Du lịch Vũng Tàu dần khởi sắc trở lại

NDO -

NDĐT - Với hàng loạt chính sách kích cầu, giảm giá, hoạt động du lịch trên địa bàn TP Vũng Tàu đã dần khởi sắc trở lại. Những ngày cuối tuần, một lượng lớn khách du lịch trong nước đã đổ về thành phố biển nghỉ dưỡng, hầu hết đều rất hài lòng.

Chợ đêm Vũng Tàu ngày cuối tuần bắt đầu đông khách, khác với thời gian vắng vẻ do giãn cách xã hội vừa qua.
Chợ đêm Vũng Tàu ngày cuối tuần bắt đầu đông khách, khác với thời gian vắng vẻ do giãn cách xã hội vừa qua.

Sáng 24-5, các tuyến đường chính của TP Vũng Tàu, nhất là các tuyến đường du lịch ven biển, như: Thùy Vân, Hạ Long, Hoàng Hoa Thám, Trần Phú… đều rất đông du khách. Xe ô-tô các tỉnh, thành phố lân cận, như: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, TP Hồ Chí Minh… nối đuôi nhau di chuyển khá chậm. Các hàng quán hai bên đường khách đông đặc như nêm, khác hẳn không khí vắng vẻ cách đây gần một tháng khi quy định giãn cách xã hội và cấm tắm biển vẫn còn hiệu lực.

Anh Nguyễn Cao Cường, đến từ Bình Dương, chia sẻ, qua theo dõi trên các phương tiện truyền thông được biết, Vũng Tàu đang có chính sách kích cầu du lịch, giá nhiều dịch vụ giảm nên vợ chồng anh quyết định cuối tuần xuống Vũng Tàu du lịch. Khách tuy đông nhưng giá cả rất phải chăng. Giá phòng hiện chỉ bằng 50% giá phòng năm trước. Gia đình anh Cường rất hài lòng với chuyến đi này.

Qua theo dõi, mức giá các cơ sở lưu trú tại TP Vũng Tàu hiện rất rẻ. Giá phòng khách sạn tiêu chuẩn từ 3 đến 4 sao, có bao gồm ăn sáng, đều dao động ở mức khoảng 1 triệu đồng/ngày. Các phòng khách sạn 2 sao chỉ ở mức từ 400 đến 600 nghìn đồng/ngày. Bên cạnh đó, rất nhiều cơ sở kinh doanh du lịch cũng có những chính sách kích cầu riêng, như tặng voucher ăn trưa/tối, miễn phí dịch vụ tắm biển, giảm giá dịch vụ giặt ủi, minibar… Điển hình như: khu du lịch Biển Đông giảm giá dịch vụ biển và giá phòng từ 30-50%; khách sạn Green, khách sạn Rita giảm giá phòng từ 50 đến 70% cho các ngày trong tuần; Hồ Mây Park triển khai combo 700 nghìn đồng/khách, bao gồm vé tham quan trọn gói, dịch vụ phòng nghỉ và bữa sáng; Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor giảm giá vé tham quan từ 10-20% cho khách…

Du lịch Vũng Tàu dần khởi sắc trở lại ảnh 1

Các bãi tắm ở Vũng Tàu dần đông khách trở lại nhờ các chính sách kích cầu, giảm giá dịch vụ của địa phương.

Đặc biệt, trong thời gian giãn cách xã hội vừa qua, rất nhiều cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch đã chủ động đầu tư nâng cấp, hoàn thiện cơ sở vật chất nên chất lượng dịch vụ được nâng lên rõ rệt. Ông Lê Thanh Lâm, Giám đốc khu du lịch Biển Đông, cho biết: “Thời gian giãn cách, cấm tắm biển, chúng tôi đã tập trung sửa chữa, nâng cấp toàn bộ hệ thống phòng nghỉ, các khu nhà hàng, do đó chất lượng dịch vụ được nâng cao, du khách đến với khu du lịch thời gian gần đây đều rất hài lòng và đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của chúng tôi”.

Chủ trương kích cầu du lịch trong nước đang được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chú trọng và được cộng đồng doanh nghiệp đồng thuận cao, nhằm duy trì và khôi phục lại nhịp độ tăng trưởng vốn có của ngành kinh tế mũi nhọn này. Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trịnh Hàng cho biết, khách nước ngoài vẫn chưa thể tới Việt Nam nên mục tiêu hàng đầu của du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu hiện nay là hướng đến đối tượng khách trong nước. Từ nay đến hết năm 2020, Vũng Tàu sẽ tiếp tục duy trì các chính sách kích cầu, giảm giá dịch vụ nhưng vẫn bảo đảm chất lượng, uy tín và hình ảnh thân thiện, hiếu khách của thành phố biển.

Du lịch Vũng Tàu dần khởi sắc trở lại ảnh 2

Khách du lịch đổ về, nhiều tuyến đường tại Vũng Tàu tấp nập người xe.