Du lịch Thái Lan nhận gói hỗ trợ lớn từ Chính phủ

NDO -

Ngày 30-6, Chính phủ Thái Lan đã thông qua hai gói kích cầu du lịch tổng trị giá 22,4 tỷ baht (700 triệu USD), nhằm góp phần hồi sinh ngành công nghiệp không khói vốn đã tê liệt bởi đại dịch Covid-19.

Đảo Phuket - một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Thái Lan bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. (Ảnh: The Telegraph)
Đảo Phuket - một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Thái Lan bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. (Ảnh: The Telegraph)

Các gói kích cầu du lịch này nằm trong chương trình do Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đề xuất và sẽ bắt đầu triển khai từ ngày 1-7 đến hết 30-10.

Gói thứ nhất trị giá 2 tỷ Baht (60 triệu USD) sẽ hỗ trợ giá vé máy bay nội địa, xe khách liên tỉnh và chi phí thuê xe cho khoảng hai triệu người. Ngoài ra, Chính phủ sẽ trợ giá hai triệu vé máy bay với hạn mức 70 USD/người, những người đã trả tiền trước khi gói kích cầu được tung ra sẽ được nhận lại 40% giá vé. Trong khi vé khứ hồi sẽ được trợ giá không quá 30 USD/vé.

Gói kích cầu thứ hai trị giá 18 tỷ Baht (600 triệu USD) sẽ hỗ trợ các cơ sở lưu trú, ăn uống và các dịch vụ được cung cấp tại điểm du lịch. Chính phủ sẽ trợ giá năm triệu đêm lưu trú đối với khách sạn và 40% giá đối với phòng nghỉ bình thường, với mức trợ giá tối đa 100 USD/đêm. Một số dịch vụ khác như ăn uống cũng sẽ được hỗ trợ tối đa 20 USD/đêm.

Thủ tướng Thái Lan Pra-dút Chan-ô-cha cũng đã đưa ra một ý tưởng để thúc đẩy du lịch nội địa vào các ngày thường nhằm giảm tải vào các ngày cuối tuần. Theo đó, các nhân viên sẽ được bố trí nghỉ các ngày thường và đi làm vào cuối tuần để có thời gian đi du lịch.

Ngành du lịch đóng góp tới hơn 15% GDP của Thái Lan trong năm 2019 và gần như tê liệt hoàn toàn bởi dịch Covid-19 trong sáu tháng đầu năm 2020. Theo dự báo của Đại học thương mại Thái Lan, kinh tế nước này có thể tăng trưởng âm từ 8,1 tới 10% trong năm 2020.