Du khách hưởng nhiều ưu đãi khi đến Vũng Tàu

NDO -

NDĐT- Giá phòng khách sạn giảm mạnh, nhiều nơi giảm đến hơn 50%; giá các dịch vụ biển như: thuê ghế bố, bể bơi nước ngọt… cũng điều chỉnh giảm; giá dịch vụ ăn uống, nhà hàng đang duy trì ở mức thấp... Đi du lịch Vũng Tàu thời điểm này, du khách có thể tiết kiệm đến 50% chi phí so với cùng kỳ năm trước.

Sau khi lệnh cấm tắm biển được dỡ bỏ, cùng với nhiều chính sách kích cầu, giảm giá, lượng du khách đến Vũng Tàu đã bắt đầu tăng trở lại.
Sau khi lệnh cấm tắm biển được dỡ bỏ, cùng với nhiều chính sách kích cầu, giảm giá, lượng du khách đến Vũng Tàu đã bắt đầu tăng trở lại.

Ngay sau khi lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng, cho phép người dân và du khách được tiếp tục tắm biển trở lại, hàng loạt các khách sạn, resort tại Vũng Tàu đã mở cửa trở lại, lên kế hoạch đón khách. Thông thường, từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa cao điểm của du lịch Vũng Tàu. Các cơ sở lưu trú đều đạt công suất phòng từ 80% trở lên. Giá các dịch vụ du lịch thời điểm này cũng luôn cao hơn rất nhiều so với những thời điểm trước đó. Tuy nhiên, trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19 hiện nay, chắc chắn lượng khách đến Vũng Tàu sẽ giảm. Việc giảm giá, kích cầu du lịch bước đầu sẽ tạo ra một “làn sóng” du lịch, kéo chân du khách ra khỏi nhà, nhất là với nhóm khách du lịch trong nước.

Ông Phạm Bá Phúc, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch - Thương mại DIC, chủ quản cụm khách sạn DIC Star - Cap Saint Jacques và Khu du lịch (KDL) Biển DIC cho biết, sau một thời gian dài tạm ngưng hoạt động, công ty đã tập trung sửa chữa, nâng cấp các dịch vụ. “Hệ thống khách sạn của DIC hiện có nhiều gói kích cầu như: bán trọn gói phòng ngủ từ 1 triệu đồng/đêm dành cho 2 người kèm tặng voucher ăn trưa/tối trị giá 150 nghìn đồng, miễn phí dịch vụ tắm biển, giảm 10% dịch vụ giặt ủi, minibar. Ở dịch vụ biển, mức giá trọn gói ngồi ghế bố, vệ sinh, tắm nước ngọt, thay đồ 80 nghìn đồng/người và 130 nghìn đồng/người nếu sử dụng thêm hồ bơi”, ông Phúc cho hay.

Tương tự như vậy, Khu du lịch Biển Đông giảm giá dịch vụ biển và giá phòng từ 30-50%; khách sạn Green, khách sạn Rita giảm giá phòng từ 50 đến 70% cho các ngày trong tuần; Hồ Mây Park triển khai combo 700 nghìn đồng/khách, bao gồm vé tham quan trọn gói, dịch vụ phòng nghỉ và bữa sáng; Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor giảm giá vé tham quan từ 10-20% cho khách…

Anh Nguyễn Việt Công, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư công nghệ Lecare, phụ trách Khách sạn Rita Vũng Tàu, cho biết: “Chính sách giảm giá, kích cầu chắc chắn chỉ có tính ngắn hạn. Về lâu dài, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cần có kế hoạch truyền thông, quảng bá rộng rãi về các sản phẩm du lịch thế mạnh của địa phương. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ du lịch, đầu tư tôn tạo các di tích, danh thắng, tỉnh cần có kế hoạch tổ chức các sự kiện, hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao hấp dẫn… để thu hút du khách đến với Vũng Tàu”.

Cùng với các doanh nghiệp lưu trú, các công ty lữ hành lớn cũng đã tung ra thị trường nhiều gói kích cầu hấp dẫn. Lữ hành Saigontourist triển khai sản phẩm Free & Easy đi Vũng Tàu, Hồ Tràm với giá chỉ từ 1,439 triệu đồng/khách, dịch vụ book khách sạn và thuê xe dành cho nhóm khách nhỏ, nhóm khách gia đình. Vietravel mở bán các tour có bán kính dưới 300 km từ TP Hồ Chí Minh cho nhóm nhỏ gia đình và du lịch cá nhân, trong đó ưu tiên các điểm đến là Vũng Tàu, Long Hải, Hồ Tràm, cũng như các điểm du lịch nổi tiếng tại các tỉnh: miền Tây, Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ…

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Trịnh Hàng cho biết: Hiện lượng khách nước ngoài vẫn chưa thể tới Việt Nam nên mục tiêu hàng đầu của du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu hiện nay là hướng đến đối tượng khách trong nước. Bên cạnh việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế, các địa phương, doanh nghiệp, điểm du lịch cần chuẩn bị tốt về nhân sự, cơ sở vật chất, tiết giảm chi phí để hạ giá thành dịch vụ nhưng vẫn bảo đảm chất lượng ở mức cao nhất; tập trung hướng mạnh vào khai thác thị trường nội địa, nhóm khách nhỏ, khách gia đình, sẵn sàng đón những đoàn khách lớn trở lại...

Được biết, kể từ sau dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, lượng du khách đến với Vũng Tàu đã có dấu hiệu gia tăng trở lại. Đi du lịch Vũng Tàu trong mùa hè này, du khách chắc chắn sẽ tiết kiệm được đến 50% chi phí thực tế cùng nhiều phần quà bất ngờ và hấp dẫn nằm trong các gói combo giảm giá của các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn.