Doanh nghiệp du lịch hỗ trợ 50% tiền lưu trú cho du khách bị cách ly

NDO -

NDĐT - Một khu du lịch nghỉ dưỡng ở Thừa Thiên Huế đã mở cửa tiếp nhận người cần cách ly do tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 với mức hỗ trợ 50% tiền phòng lưu trú. Số du khách này cũng được UBND tỉnh hỗ trợ tiền ăn trong quá trình cách ly.

Chỉ còn giám đốc và một số ít nhân viên ở lại cùng ngành y tế, du lịch và chính quyền địa phương chung sức để tiếp đón, phục vụ khách.
Chỉ còn giám đốc và một số ít nhân viên ở lại cùng ngành y tế, du lịch và chính quyền địa phương chung sức để tiếp đón, phục vụ khách.

Đó là Sun and Sea resort, nằm ven phá Tam Giang, đoạn qua địa bàn huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế. Khu nghỉ dưỡng này trước đây thuộc về một doanh nghiệp khác. Sau thời gian khai thác không hiệu quả, mới đây đã được chuyển cho chủ mới. Tuy vừa mua lại, đổi tên cơ sở, nhưng lãnh đạo doanh nghiệp đã đồng ý tiếp nhận số khách quốc tế đang cần địa điểm để cách ly tập trung do tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 thứ 30.

Ông Trịnh Quang, chủ của khu nghỉ dưỡng này cho biết: Đây không phải là kế hoạch kinh doanh trong mùa thấp điểm, cũng không phải là chiến lược làm thương hiệu của doanh nghiệp. Chúng tôi quyết định nhận khách cách ly khi đã hiểu rõ tình hình bệnh dịch và lời kêu gọi chung tay đẩy lùi Covid-19 của địa phương, đất nước và thế giới.

Ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, khi đưa du khách xuống cách ly, nhiều nhân viên của khu nghỉ dưỡng này đã xin nghỉ việc, du khách đang lưu trú cũng trả phòng chuyển đi, chỉ còn giám đốc và một số ít nhân viên ở lại cùng ngành y tế, du lịch và chính quyền địa phương chung sức để tiếp đón, phục vụ khách.

Thừa Thiên Huế ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên của tỉnh và cũng là ca nhiễm thứ 30 tại Việt Nam vào ngày 8-3. Tuy nhiên, từ sáng 7-3, 15 du khách tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 thứ 30 trên chuyến bay từ Hà Nội về Huế lúc 17 giờ 15 phút ngày 6-3 đã được yêu cầu tự cách ly tại nơi lưu trú. Và mới đây số du khách này đã được chuyển đến cách ly tập trung tại khu nghỉ dưỡng Sun and Sea, Phú Vang, Thừa Thiên Huế.