Disneyland châu Á mở lại, châu Mỹ tiếp tục lỡ hẹn

NDO -

Những người yêu thích các hoạt động giải trí của thế giới Disney từ ngày 1-7 có thể tới bất kỳ công viên giải trí Disney trên toàn châu Á. Tất cả các công viên Disney ở châu Á đã chính thức chào đón du khách trở lại với việc khu nghỉ dưỡng Disney Tokyo cuối cùng đã mở cửa hai công viên Tokyo Disneyland và Tokyo DisneySea từ ngày hôm nay.

Du khách tới Công viên giải trí Disneyland Tokyo phải đeo khẩu trang bắt buộc (Ảnh: CNN)
Du khách tới Công viên giải trí Disneyland Tokyo phải đeo khẩu trang bắt buộc (Ảnh: CNN)

Disneyland Thượng Hải (Trung Quốc) là công viên Disney đầu tiên trên thế giới mở cửa lại, chào đón khách từ ngày 11-5. Tuy nhiên, khách tới công viên sẽ phải tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội và bắt buộc đeo khẩu trang. Công viên Disneyland Hồng Công (Trung Quốc) mở cửa lại một tháng sau đó. 

Oriental Land, công ty điều hành các công viên Tokyo Disneyland và DisneySea tại Nhật Bản, đã công bố các hướng dẫn riêng để bảo đảm an toàn cho du khách và nhân viên khi các công viên hoạt động trở lại. Các quy định này bao gồm việc đặt vé trước, kiểm tra thân nhiệt bắt buộc và giữ khoảng cách khi tới các điểm thăm quan trong công viên. 

Tất cả khách tới công viên sẽ phải vé trực tuyến, với tối đa năm vé cho mỗi đơn đặt chỗ. Oriental Land không quy định chính xác số người được tới thăm công viên Disney mỗi ngày nhưng cho hay sẽ giữ lượng người tới công viên giải trí ít hơn 50% lượng khách thường xuyên của công viên. 

Disneyland châu Á mở lại, châu Mỹ tiếp tục lỡ hẹn -0
Khách tới Công viên Disneyland Tokyo trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại (Ảnh: CNN)

Các phần quen thuộc khác của trải nghiệm tại các công viên Disney cũng thay đổi theo nhằm bảo đảm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Thí dụ, Chuột Mickey và Minnie sẽ đứng trên các phao hơi trong các cuộc diễu hành. Các nhân vật đáng yêu này sẽ không được đứng cùng người hâm mộ hoặc tạo dáng chụp ảnh với các du khách. 

Thêm vào đó, các công viên sẽ thực hiện lưu tăng cường thông không khí trong các khu vực hoạt động trong nhà và khử trùng thường xuyên các thiết bị và các tuyến đường trong công viên.

Ban đầu, Disney đã lên kế hoạch mở lại tất cả 12 công viên Disney trên toàn cầu vào giữa tháng 7-2020 như Disneyland Paris dự kiến sẽ bắt đầu mở lại theo giai đoạn vào ngày 15-7.

Tại Mỹ, diễn biến khó lường của Covid-19 đã khiến người hâm mộ Disneyland tại đây tiếp tục lỡ hẹn với các hoạt động giải trí yêu thích tại các công viên Disney. 

Disneyland châu Á mở lại, châu Mỹ tiếp tục lỡ hẹn -0
 Disneyland California thông báo vẫn đóng cửa (Ảnh: GETTY IMAGES)

Disney World ở Orlando, Florida ban đầu dự kiến sẽ dần mở lại hoạt động theo giai đoạn vào ngày 11-7. Tuy nhiên các ca Covid-19 tiếp tục gia tăng trong khu vực khiến các thành viên của công đoàn lo ngại về việc bảo đảm an toàn cho nhiều “diễn viên” làm việc tại công viên.
Khoảng 7.000 người đã ký một bản kiến nghị kêu gọi Disney xem xét lại kế hoạch mở cửa trở lại.

Ngày mở cửa lại các công viên Disneyland và Disney California Adventure cũng đã bị hoãn vô thời hạn khi bang California từ chối ban hành hướng dẫn mở lại cho các công viên theo chủ đề. Trước đó, các công viên này dự kiến đón khách trở lại vào ngày 17-7. 

Trong một tuyên bố đưa ra, đại diện của Disney cho hay, mặc dù việc đưa hàng ngàn diễn viên trở lại làm việc và khởi động lại công việc kinh doanh là điều cần thiết, nhưng Disney không có lựa chọn nào khác ngoài việc trì hoãn việc mở lại công viên giải trí và khách sạn nghỉ dưỡng cho đến khi nhận được sự chấp thuận từ các cơ quan chính phủ.

N.T (theo CNN)