Bố trí hai chuyến bay đưa du khách rời tâm dịch Đà Nẵng

NDO -

Trong nỗ lực hết sức của chính quyền TP Đà Nẵng, dự kiến, các chuyến bay sẽ đưa những du khách đang mắc kẹt lại TP Đà Nẵng về TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sau ngày 5-8.

Du khách mắc kẹt lại Đà Nẵng sẽ rời thành phố sau ngày 5-8.
Du khách mắc kẹt lại Đà Nẵng sẽ rời thành phố sau ngày 5-8.

Tối 3-8, Sở Du lịch TP Đà Nẵng có thông báo về việc TP Đà Nẵng sẽ bố trí hai chuyến bay đưa toàn bộ du khách bị kẹt lại Đà Nẵng về TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ về phòng, chống Covid-19, ngày 2-8. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép khách du lịch đang ở tại TP Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội được trở về địa phương.

Dự kiến, sẽ bố trí hai chuyến bay đưa toàn bộ khách về hai đầu mối là TP Hà Nội, Hồ Chí Minh và đề nghị hai địa phương hỗ trợ chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức đón hai chuyến bay chở khách du lịch từ Đà Nẵng về địa phương, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, chi phí vé máy bay do du khách tự chi trả.

Để có căn cứ báo cáo số lượng cụ thể cho các địa phương chuẩn bị đón và các hãng hàng không bố trí phục vụ phù hợp, khách du lịch có nhu cầu rời TP Đà Nẵng liên hệ Trung tâm hỗ trợ du khách (Sở Du lịch TP Đà Nẵng) tại số điện thoại: 0236.3550.111/ 0901990691 (gặp chị Hà)/ 0905029393 (gặp chị Trần Thương) / 0905 403221 (gặp chị Hồng Thương); hoặc qua  email: visitorcenter@danang.gov.vn. Thời hạn đăng ký thông tin trước 15 giờ ngày 4-8.

Hành khách có nhu cầu rời TP Đà Nẵng phải có một trong những giấy tờ sau: Đối với khách du lịch phải có xác nhận của khách sạn đang lưu trú hoặc bản sao hoặc ảnh chụp một trong các phương tiện vận chuyển đến Đà Nẵng: Code/vé máy bay, vé tàu, vé xe, xác nhận khách đi tour đường bộ của công ty lữ hảnh hoặc các giấy tờ khác.

Đối với khách ở nhà người thân, cần có một trong các giấy tờ sau: Có xác nhận của người thân và chính quyền địa phương nơi tạm trú hoặc bản sao hoặc ảnh chụp một trong các phương tiện vận chuyển đến Đà Nẵng: Code/vé máy bay, vé tàu, vé xe hoặc các giấy tờ khác.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố