Bình Thuận kích cầu du khách Việt

NDO -

Sáng 7-7, tại Khu du lịch Mũi Né, TP Phan Thiết, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” năm 2020, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Ký kết chương trình hợp tác kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” giữa Bình Thuận và Lâm Đồng.
Ký kết chương trình hợp tác kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” giữa Bình Thuận và Lâm Đồng.

Thay mặt UBND tỉnh Bình Thuận, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chính thức phát động hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh. Theo đó, chương trình kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng mạnh mẽ với nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, chất lượng cao, giá ưu đãi, nhanh chóng giúp khôi phục thị trường khách nội địa và chuẩn bị công tác xúc tiến, khôi phục các thị trường khách quốc tế.

Ông Nguyễn Đức Hòa yêu cầu, các doanh nghiệp chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ, năng động tìm giải pháp khôi phục thị trường, đoàn kết trong việc kích cầu, tạo chuỗi sản phẩm chú trọng hình ảnh du lịch chung của tỉnh. Tham gia kích cầu với nguyên tắc chung: bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn du khách, hướng đến hình ảnh: du lịch Bình Thuận an toàn, thân thiện, hấp dẫn và chuyên nghiệp. Các sở, ngành, địa phương tập trung giải quyết các tồn tại của ngành ảnh hưởng hoạt động du lịch, nâng cao chất lượng điểm đến, bảo đảm môi trường tự nhiên - xã hội, góp phần thúc đẩy du lịch khôi phục và phát triển.

Tại buổi lễ, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch hai tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng đã ký kết Chương trình hợp tác triển khai hoạt động kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” giữa hai tỉnh năm 2020.

Theo đó, triển khai thực hiện tập trung vào một số nội dung: xây dựng và triển khai các gói kích cầu cho các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng (núi và biển); tham quan – trải nghiệm; thưởng thức ẩm thực; mua sắm; du lịch MICE kết hợp nghỉ dưỡng; du lịch thể thao.

Phối hợp tổ chức cho các doanh nghiệp du lịch khảo sát, nghiên cứu, xây dựng và phát triển các sản phẩm mới, mở rộng kết nối tour tuyến giữa hai địa phương nói riêng và với các tỉnh, thành phố trên cả nước nói chung. Khuyến khích Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch của hai địa phương chủ động liên kết, hình thành các chuỗi cung ứng dịch vụ, tạo nên các chương trình du lịch trọn gói giữa hai địa phương với giá cả hợp lý theo tiêu chí “giảm giá nhưng không giảm chất lượng”.

Phối hợp truyền thông quảng bá “Lâm Đồng và Bình Thuận, những điểm đến du lịch an toàn” và các gói sản phẩm kích cầu du lịch “Đà Lạt - Miền yêu thương” của Lâm Đồng và “Oh Wow! Mũi Né” của Bình Thuận.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, việc ký kết hợp tác kích cầu du lịch nhằm thực hiện các giải pháp phục hồi ngành du lịch sau dịch Covid-19, góp phần khôi phục kinh tế - xã hội của hai địa phương. Phát huy tiềm năng, lợi thế của từng địa phương để tạo thành những chương trình du lịch hấp dẫn, chất lượng và giá cả hợp lý; tạo điều kiện cho người dân ở miền núi xuống miền biển và người dân miền biển lên miền núi du lịch và trải nghiệm những sản phẩm du lịch đặc thù của hai địa phương.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cho rằng, thị trường Tây Nguyên là khu vực có một lượng khách du lịch rất tiềm năng đến với điểm đến, nên Hiệp hội Du lịch hai tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng có sự liên kết để cùng nhau tạo ra chuỗi sản phẩm tiện ích nhất với giá thành phù hợp, kích cầu cho du khách Tây Nguyên có thể trải nghiệm du lịch ở biển.

Cũng tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã phát động Cuộc thi sáng tác ảnh, video clip, viết bài về Bình Thuận năm 2020; đại diện Chi hội Lữ hành Lâm Đồng và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của Bình Thuận ký kết chương trình hợp tác kích cầu du lịch giữa hai địa phương.

Phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” -0
 Các doanh nghiệp du lịch hai tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng ký kết hợp tác kích cầu du lịch giữa hai địa phương.