Tin mới nhận

Tiếp nhận gần 24 nghìn hồ sơ đề nghị hỗ trợ đợt hai gói an sinh xã hội

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, đến nay, thành phố đã tiếp nhận gần 24 nghìn hồ sơ đề nghị hỗ trợ an sinh xã hội theo tinh thần Nghị quyết 42 của Chính phủ. Trong đó, nhóm lao động tự do có hơn 22 nghìn hồ sơ; hộ kinh doanh cá thể có 1.200 hồ sơ… Các xã, phường, thị trấn đã thành lập 492 hội đồng cấp xã để xét duyệt hồ sơ, bảo đảm việc hỗ trợ chính xác, công bằng, khách quan, minh bạch. Tuy nhiên, các địa phương đang gặp khó khăn trong quá trình triển khai như việc thẩm định các điều kiện để hỗ trợ cho các nhóm đối tượng không có cơ sở để kiểm tra, xác minh. Đối với người sử dụng lao động muốn vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động phải có điều kiện đi kèm là bản sao báo cáo tài chính năm 2019 và quý I-2020, nhưng trên thực tế, các doanh nghiệp nhỏ không có báo cáo này; ngoài ra các địa phương còn thiếu hướng dẫn đối với người làm công việc bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định.

Hoàn tất giải phóng mặt bằng đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội trong tháng 6-2020

Theo đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, đến nay tiến độ tổng thể dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã đạt 62,15%, trong đó tiến độ phần trên cao đạt 73,28%. Nhìn chung, tiến độ thi công năm tháng qua bị chậm do ảnh hưởng dịch Covid-19. Bên cạnh đó, vướng mắc, xung đột về mặt bằng chân thang tại các ga S4, S5, S7 cũng ảnh hưởng nghiêm trọng kế hoạch vận hành đoạn trên cao. Các ga ngầm S9, 10, 11, 12 đến nay cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu thi công cho giai đoạn 1. Từ quý III-2020, các nhà thầu sẽ triển khai thi công giai đoạn 2. Để đẩy nhanh tiến độ dự án, lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu các địa phương trong cuối tháng 6-2020 phải hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng. Dự kiến, tháng 12-2020, đoàn tàu đầu tiên về đến Hà Nội, tháng 1-2021 phải bắt đầu thi công đào ngầm bằng máy đào ngầm (TBM).

Phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết khu đô thị ven hồ Yên Sở

Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội vừa phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết khu đô thị ven hồ Yên Sở và khu Công viên Yên Sở tỷ lệ 1/500. Khu đất được nghiên cứu quy hoạch chi tiết nằm trong khu vực khu B Công viên hồ Yên Sở, thuộc địa giới hành chính các phường Hoàng Liệt, Thịnh Liệt, Yên Sở (quận Hoàng Mai). Tổng diện tích khu khoảng 191,67 ha. Mục tiêu của đồ án quy hoạch là hình thành một khu trung tâm mới của thành phố với chức năng: Công viên, cây xanh, văn hóa, nghỉ ngơi giải trí và công cộng đô thị, đa dạng hóa các loại hình nhà ở (nhà ở thương mại, nhà ở tái định cư, nhà ở xã hội), bảo đảm phát triển ổn định, bền vững, góp phần phục vụ nhu cầu của người dân, hoàn chỉnh khu đô thị mới tại khu vực phía đông nam khu B Công viên Yên Sở. Đồng thời, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, tạo cảnh quan kiến trúc cho khu vực cửa ngõ phía nam thành phố.

Đề nghị chuyển giao phần mềm dịch vụ công cấp, đổi giấy phép lái xe mức độ 4

Để thực hiện thí điểm triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp, đổi giấy phép lái xe mức độ 4 tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, bảo đảm tiến độ đề ra theo chỉ đạo của Chính phủ, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có văn bản đề xuất Tổng cục Đường bộ Việt Nam sau khi cập nhật, nâng cấp, xây dựng phần mềm thì chuyển giao phần mềm về cho sở khai thác, sử dụng. Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ chuyển đổi dữ liệu của thành phố Hà Nội và điều chỉnh quy trình nghiệp vụ cho phù hợp hệ thống phần mềm nghiệp vụ chung của cả nước.

Đối với hệ thống phần mềm dịch vụ công “Đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp” mức độ 3 và “Cấp giấy phép lái xe quốc tế” mức độ 4, đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp tài khoản để Sở Giao thông vận tải Hà Nội khai thác, sử dụng trên phần mềm dịch vụ công đang triển khai thống nhất trên phạm vi cả nước.