Tư vấn tuyển sinh cho khoảng 150 nghìn học sinh

Ngày 11-1, Sở Giáo dục và Ðào tạo thành phố cùng Ðại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Chương trình Tư vấn tuyển sinh "Ðúng ngành nghề - Sáng tương lai" lần thứ 13 - năm 2021.

Tại chương trình, các chuyên gia đã trả lời các câu hỏi của học sinh liên quan đến lĩnh vực nghề, định hướng chọn nghề tương lai; tư vấn tâm lý và sức khỏe mùa thi; thủ tục nhập học, các quy định về học phí, cơ hội nhận học bổng… Công tác tư vấn tuyển sinh sẽ được tổ chức từ ngày 11-1 đến 10-4 tại 250 điểm trường thuộc nhiều tỉnh, thành phố phía nam (Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Ðồng Tháp, Bến Tre, Bình Thuận,…), qua đó giúp khoảng 150 nghìn học sinh được tư vấn.

PV

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại biên giới

Ngày 11-1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị về tăng cường thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19 tại biên giới. Theo đó, Bộ đội Biên phòng thành phố sẽ điều động 43 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và chiến sĩ lên đường hỗ trợ Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh trong công tác kiểm soát biên giới và phòng, chống dịch. Ðây là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết trong bối cảnh tình hình dịch đang diễn biến phức tạp. Trước đó, Bộ đội Biên phòng thành phố đã điều động 83 cán bộ, chiến sĩ tham gia quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Tây Ninh.

PV

Gần 1.500 người đi bộ gây quỹ ủng hộ người nghèo

Ủy ban MTTQ quận Thủ Ðức vừa tổ chức chương trình đi bộ đồng hành "Thủ Ðức nghĩa tình" nhằm gây quỹ chăm lo các hoàn cảnh khó khăn, vì người nghèo năm 2021. Sau lễ khai mạc, gần 1.500 cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn quận đã tham gia đi bộ theo lộ trình gần
3 km qua các tuyến đường trong khu đô thị Vạn Phúc, phường Hiệp Bình Phước. Tại chương trình, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo quận nhận được sự đóng góp, ủng hộ của 133 doanh nghiệp, tập thể, cá nhân với số tiền gần bốn tỷ đồng.

PV

Phụ thu giá vé xe không quá 60%

Từ ngày 12-1 đến hết ngày 7-2, Bến xe miền Ðông bắt đầu triển khai bán vé Tết Nguyên đán Tân Sửu. Theo đó, từ 5 giờ đến 19 giờ hằng ngày, các quầy vé sẽ thực hiện bán vé Tết cho người dân có nhu cầu mua vé về quê. Ðại diện Bến xe miền Ðông cho biết, mức phụ thu giá cước tùy theo chặng nhưng giá vé không được tăng quá 60%. Trong thời gian cao điểm, Sở Giao thông vận tải thành phố và các cơ quan chức năng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát các hoạt động bán vé, lịch trình chạy xe của các đơn vị vận tải để bảo đảm an toàn cho người dân trong quá trình đi lại trước, trong và sau Tết.

PV