Tin đọc nhanh

Tuyên dương thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu

Tối 25-4, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2021 và tuyên dương thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu. Các hoạt động diễn ra song song trên không gian mạng và trực tiếp, thực tế.

Dịp này, ban tổ chức trao 20 suất học bổng (hai triệu đồng/suất) tặng các sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và các lĩnh vực hoạt động của đoàn, hội.

Q.Q

Nhiều chương trình kích cầu du lịch

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước (30-4) và Ngày Quốc tế lao động (1-5) năm nay, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức quảng bá,  kích cầu hàng loạt chương trình du lịch nhằm giới thiệu đến người dân thành phố và du khách những điểm đến hấp dẫn. Theo đó, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã xây dựng một số chương trình đặc sắc với sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành. Một số sản phẩm, chương trình tiêu biểu như: “Dấu chân Biệt động Sài Gòn” (hai ngày hai đêm); “Cần Giờ - có một Sài Gòn rất khác” (một ngày hoặc hai ngày); “Giao lưu cùng gia đình nghệ sĩ ba thế hệ tiêu biểu ở TP Hồ Chí Minh” (thời lượng 90 phút); biểu diễn Nghệ thuật hát bội tại Lăng Tả Quân Lê Văn Duyệt, Thảo Cầm Viên... Dịp này, hệ thống cơ sở lưu trú, khách sạn từ 3 đến 5 sao trên địa bàn cũng đồng loạt chạy chương trình giảm giá từ 40% đến 65% cho khách đoàn và khách lẻ.

M.H

Khẩn trương bàn giao mặt bằng dự án cầu 20 năm chưa xây xong

UBND huyện Nhà Bè vừa có văn bản trả lời ý kiến cử tri về dự án cầu Long Kiểng và các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án này. Dự án cầu Long Kiểng bắc qua sông Phước Kiểng được UBND thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt từ tháng 5-2001 với tổng vốn đầu tư 557 tỷ đồng nhằm thay thế cây cầu sắt cũ nhỏ hẹp, tải trọng thấp. Ðến tháng 8-2019, khởi công xây dựng cầu Long Kiểng nhưng tiếp tục ngưng trệ do không giải phóng được mặt bằng.

Theo UBND huyện Nhà Bè, dự án có 131 trường hợp hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó, 25 trường hợp đã bồi thường trong giai đoạn 1 vào năm 2005, còn lại 106 trường hợp phải lập hồ sơ bồi thường theo quy định. Trong 106 trường hợp còn lại, dự kiến có 46 trường hợp đủ điều kiện tái định cư và 15 trường hợp giải tỏa toàn bộ. Ðến nay, công tác kiểm kê tài sản, hoa màu của các hộ dân có đất thu hồi trong dự án đã hoàn thành. Hội đồng thẩm định giá của thành phố đã thông qua đơn giá bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Dự kiến, tháng 12-2021 sẽ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để tiếp tục thực hiện dự án.

T.Q