Tin đọc nhanh

Giảm vốn 433 dự án có tỷ lệ giải ngân thấp

UBND thành phố Hồ Chí Minh vừa có quyết định điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2020 trong nội bộ các ngành, lĩnh vực, chương trình của 30 đơn vị sử dụng vốn ngân sách thành phố. Theo đó, điều chỉnh giảm vốn đối với 433 dự án có tỷ lệ giải ngân thấp với số vốn điều chỉnh giảm hơn 1.076 tỷ đồng; điều chỉnh tăng vốn đối với 141 dự án có tỷ lệ giải ngân cao với số vốn điều chỉnh tăng hơn 1.000 tỷ đồng. Tính đến hết tháng 9-2020, tổng số vốn đầu tư công đã giải ngân đạt gần  22.296 tỷ đồng, đạt 55,3% tổng kế hoạch vốn thành phố đã giao. Trong đó, vốn ngân sách thành phố đã giải ngân được hơn 19 nghìn tỷ đồng, đạt 56,2% kế hoạch vốn đã giao; vốn ngân sách T.Ư đã giải ngân được gần 4.230 tỷ đồng, đạt 51,6% kế hoạch đã giao.

H. Liêm

Gần 99 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo

Ngày 15-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh cho biết, từ đầu năm đến nay, Quỹ Vì người nghèo thành phố tiếp tục vận động được hơn 98,64 tỷ đồng. Số quỹ này, các đơn vị đã triển khai xây mới hai căn nhà và sửa chữa chín căn nhà tình nghĩa; xây mới 111 căn nhà tình thương, sửa chữa chống dột 223 căn nhà; trao tặng hơn 8.513 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ các cấp; tặng 119 phương tiện đi học; tặng hơn 127 nghìn thẻ bảo hiểm y tế; 162 phương tiện sinh kế; trao tặng gần 114 nghìn suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn,... 

PV

Kết nối xuất khẩu sang Thái-lan

Ngày 15-10, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị “Kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị Big C, siêu thị Go! tại Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường Thái-lan năm 2020”. Hội nghị giúp doanh nghiệp (DN) nắm bắt cơ hội và hiểu rõ các yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật, bao bì, nhãn mác, thủ tục giấy tờ cần thiết…; kết nối trực tiếp với đại diện các DN để giới thiệu sản phẩm, đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị Big C, siêu thị Go! tại Việt Nam, đồng thời tìm kiếm đối tác để xuất khẩu hàng hóa sang Thái-lan. Trong khuôn khổ hội nghị, các DN Việt Nam giới thiệu sản phẩm của mình thông qua nền tảng trực tuyến với các DN Thái-lan; trao đổi để tìm cơ hội hợp tác, liên kết mở rộng thị trường để đưa sản phẩm Việt Nam vào thị trường Thái-lan.