Tin đọc nhanh

Tọa đàm về thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 26-9, Quận ủy quận 8 tổ chức tọa đàm "50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân".

Những năm qua, Ðảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội quận đã đoàn kết, khơi dậy sức mạnh, phát huy sự sáng tạo để đạt những kết quả nổi bật. Với hơn 40 tham luận, nhiều ý kiến đóng góp, các đại biểu tham dự đã mang đến buổi tọa đàm cái nhìn toàn cảnh về những cách làm hay, những mô hình sáng tạo, những việc làm thiết thực, cụ thể trong công tác chăm lo cho nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; đồng thời cũng thẳng thắn, tâm huyết những vấn đề làm được, chưa được cũng như những giải pháp trong thực hiện Di chúc của Bác gắn với xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống cho nhân dân.

Q.Q

Hơn 2.300 doanh nghiệp tham gia hội nghị kết nối cung - cầu

Ngày 26-9, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP Hồ Chí Minh và 45 tỉnh, thành phố năm 2019.

Hơn 2.300 doanh nghiệp (DN) tham gia giới thiệu và trưng bày các sản phẩm đặc trưng các vùng miền trên cả nước. Trong đó, có hơn 550 DN đăng ký trưng bày, giới thiệu hàng hóa tại 450 gian hàng. Các DN còn lại là các đơn vị cung ứng và thu mua, gồm: 42 đơn vị phân phối hiện đại, 100 DN đầu mối xuất khẩu, 167 DN suất ăn công nghiệp… Hội nghị là nơi giao lưu giữa nhà sản xuất và nhà phân phối với mục tiêu phát huy vai trò định hướng hoạt động sản xuất chuyển dịch từ "sản xuất cái mình có" sang "sản xuất cái người tiêu dùng cần". Trong bốn ngày diễn ra hội nghị, Ban tổ chức kỳ vọng các DN tận dụng được cơ hội kết nối, ký kết hợp tác và mở rộng quan hệ giao thương hàng hóa.