Tin đọc nhanh

Thành phố có thêm năm đồng chí Thành ủy viên

Ngày 16-9, Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh công bố các quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định Ủy viên Ban Chấp hành Ðảng bộ thành phố (Thành ủy viên) khóa 10, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Dự buổi công bố có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh. Theo đó, Ban Bí thư chỉ định năm đồng chí tham gia làm Thành ủy viên nhiệm kỳ 2015 - 2020, gồm: đồng chí Trần Thế Thuận, Chánh Văn phòng Thành ủy; Dương Anh Ðức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Lê Thị Huỳnh Mai, Giám đốc Sở Kế hoạch và Ðầu tư; Bùi Xuân Cường, Trưởng Ban Quản lý Ðường sắt đô thị thành phố; Lê Văn Minh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Phát biểu tại buổi trao quyết định, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh đến chức trách, nhiệm vụ của các đồng chí vừa được chỉ định làm Thành ủy viên và mong muốn các đồng chí có nhiều sáng kiến, tiếp tục phát huy hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

H.L

Xây dựng trung tâm sáng tạo khởi nghiệp

Ngày 16-9, UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cuộc họp bàn về tiến độ xây dựng dự án Trung tâm Sáng tạo khởi nghiệp thành phố. Trung tâm được khởi công vào quý III-2020 tại quận 3 với diện tích sàn xây dựng 9.575 m2, tổng mức đầu tư 320 tỷ đồng. Trung tâm có các chức năng chính như tư vấn về các vấn đề liên quan khởi nghiệp; cung cấp các dịch vụ về cơ sở vật chất và điều kiện làm việc cho cá nhân có ý tưởng khởi nghiệp; là nơi hoạt động của sàn giao dịch ý tưởng, thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới, kết nối doanh nghiệp (DN) cũ và mới, tổ chức các sự kiện, hội thảo… về kinh doanh. Ðây cũng là nơi liên kết các vườn ươm và các nhà cung cấp dịch vụ, các quỹ đầu tư khởi nghiệp, các DN với nhau để chia sẻ thông tin, kết nối các ý tưởng khởi nghiệp và tìm kiếm các nguồn vốn đầu tư…

K.T

Hội thi Bàn tay vàng

Ngày 15-9, Công đoàn các khu chế xuất, khu công nghiệp TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thi Bàn tay vàng điện công nghiệp và điện tử công nghiệp năm 2019. Hội thi thu hút 86 thí sinh của 30 công đoàn cơ sở tham gia, trong đó có 54 thí sinh thi ngành điện công nghiệp và 32 thí sinh thi ngành điện tử công nghiệp. Các thí sinh trải qua hai phần thi: phần thi lý thuyết với 100 câu hỏi trắc nghiệm và phần thi thực hành lắp đặt mạch điện, điện tử công nghiệp. Hội thi nhằm thực hiện chương trình "Ðào tạo, đào tạo lại và bồi dưỡng tay nghề cho công nhân, người lao động trong doanh nghiệp" và tạo cơ hội cho công nhân bồi dưỡng kiến thức, trao đổi tay nghề, nghiệp vụ. Qua đó, phát hiện, biểu dương, khen thưởng và tôn vinh những người thợ giỏi, các nhân tố điển hình. Ban tổ chức sẽ tổng kết và trao giải hội thi vào cuối tháng 9.