Tin đọc nhanh

Phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu chính quyền địa phương

UBND thành phố vừa có quyết định về phê duyệt đề án phát hành trái phiếu chính quyền địa phương thành phố năm 2020. Theo đó, dự kiến khối lượng trái phiếu phát hành trong năm 2020 là 2.000 tỷ đồng, với các kỳ hạn 15 năm, 20 năm và 30 năm. Mệnh giá của trái phiếu là 100.000 đồng, căn cứ vào khung lãi suất do Bộ Tài chính thông báo và tình hình thị trường tại thời điểm phát hành, UBND thành phố sẽ quyết định lãi suất phát hành trái phiếu đối với từng đợt phát hành (cuối tháng 12-2020). Trái phiếu chính quyền địa phương được phát hành nhằm bảo đảm cân đối nguồn vốn đầu tư phát triển để thực hiện các chương trình, dự án thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 đã được HĐND thành phố thông qua theo quy định của Luật Quản lý nợ công và Luật Ngân sách nhà nước. 

PV

Tổ chức Giải thưởng sáng tạo thành phố lần thứ hai

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch tổ chức Giải thưởng sáng tạo thành phố lần thứ hai, năm 2021. Giải thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm sáng tạo có đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố; động viên, khuyến khích, tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân thành phố tham gia, hưởng ứng các hoạt động sáng tạo nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và hội nhập quốc tế… Ban tổ chức nhận hồ sơ tham gia từ ngày 15-12-2020 đến 28-2-2021; dự kiến giải thưởng được trao vào ngày 19-5-2021. Số lượng giải thưởng cao nhất là 70 giải, mức tiền thưởng cao nhất là 200 triệu đồng, thấp nhất là 80 triệu đồng. Các tập thể, cá nhân đoạt giải thưởng sẽ được UBND thành phố tặng bằng khen và biểu trưng giải thưởng.

PV

17 cá nhân được đề nghị xét tặng Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú

Thông tin từ Sở Văn hóa và Thể thao thành phố ngày 14-12, Sở đã tiếp nhận và hướng dẫn cho 23 hồ sơ của 23 cá nhân đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ ba - năm 2021 trên địa bàn thành phố. Hội đồng xét tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú đã tổ chức cuộc họp phiên toàn thể để xem xét các hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Sau khi xem xét thành tích của từng cá nhân, đối chiếu với tiêu chuẩn quy định, Hội đồng đã thống nhất đề xuất lên Hội đồng Trung ương hồ sơ của 17 cá nhân, trong đó có ba cá nhân đề nghị xét tặng Nghệ nhân Nhân dân, 14 cá nhân đề nghị xét tặng Nghệ nhân Ưu tú.