TIN ĐỌC NHANH

Ra mắt Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số

Ngày 12-10, UBND thành phố Hồ Chí Minh ra mắt Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số (CĐS) của thành phố. Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Không gian sáng tạo và trải nghiệm CĐS thành phố Hồ Chí Minh được phát triển và hình thành nhằm mục tiêu góp phần thực hiện thành công Chương trình CĐS của thành phố hướng đến việc phát triển chính quyền số, kinh tế số, CĐS trong các ngành; tạo không gian giúp người dân tham quan, trải nghiệm các sản phẩm, công nghệ số, chính quyền điện tử, đô thị thông minh; tạo ra khu vực trưng bày cho các doanh nghiệp công nghệ trên địa bàn thành phố trình diễn các sản phẩm, công nghệ số phục vụ Chương trình CĐS của thành phố. Ngoài việc tiếp xúc với khách hàng tiềm năng, Không gian sáng tạo và trải nghiệm CĐS còn giúp các doanh nghiệp công nghệ có cơ hội trao đổi, giao lưu, kết nối và hợp tác nhằm phát triển các sản phẩm và công nghệ số phục vụ xây dựng thành phố trở thành đô thị thông minh và phát triển kinh tế - xã hội.

ANH TUẤN

Hợp long cầu Phước Lộc, huyện Nhà Bè

Ngày 12-10, sau gần bảy năm thi công, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh phối hợp UBND huyện Nhà Bè và các đơn vị liên quan tổ chức hợp long cầu Phước Lộc nối hai xã Phước Kiển và Phước Lộc của huyện Nhà Bè. Đây là dự án giao thông trọng điểm của thành phố nhằm kết nối giao thông trên địa bàn huyện Nhà Bè nói riêng và khu vực phía nam thành phố nói chung. Cầu Phước Lộc dài 386 m gồm 13 nhịp bê-tông cốt thép, mặt cắt ngang 10,5 m, có hai làn xe hỗn hợp cùng lề bộ hành và lan can bảo vệ, hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng và cây xanh; tổng vốn đầu tư 405 tỷ đồng. Hiện nay, các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công để thông xe tuyến cầu chính trong tháng 12-2020 và hoàn thành toàn bộ công trình trước Tết Nguyên đán Tân Sửu. 

Q.H

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 30 tỷ USD

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, chín tháng năm 2020, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản ước đạt hơn 30 tỷ USD, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, nhóm nông sản ước đạt 13,7 tỷ USD; chăn nuôi ước đạt 231 triệu USD; thủy sản ước đạt 6 tỷ USD; lâm sản ước đạt hơn 9 tỷ USD. Những tháng còn lại năm 2020, toàn ngành nông nghiệp tập trung thực hiện các giải pháp đồng bộ, phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu  hơn 10 tỷ USD, đưa tổng trị giá xuất khẩu cả năm 2020 đạt hơn 40 tỷ USD. 

K.T