Kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống dân vận

Ngày 10-10, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng thành phố tổ chức họp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống dân vận của Đảng và tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” năm 2019.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng thành phố đã chỉ đạo cấp ủy các cơ sở đảng trực thuộc tổ chức cho đảng viên, đoàn viên, hội viên tham gia viết bài cảm nhận và giới thiệu điển hình “Dân vận khéo” tại cơ quan, đơn vị. Theo đó, có 158 bài viết tốt được cấp ủy các cơ sở đảng lựa chọn gửi về Đảng ủy Khối, trong đó có những bài cảm nhận sâu sắc về bài báo “Dân vận” của Bác Hồ gắn với thực tiễn cơ quan, đơn vị; các bài viết giới thiệu gương “Dân vận khéo” với những việc làm thiết thực, tạo sự lan tỏa trong đời sống xã hội. Dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng thành phố đã trao giấy khen tặng 32 tập thể và 43 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2019.

K.D

Cải thiện chất lượng cuộc sống công nhân

Ngày 10-10, Viện nghiên cứu phát triển thành phố tổ chức Hội thảo khoa học "Chất lượng cuộc sống của công nhân thành phố hiện nay". Theo số liệu thống kê năm 2018, thành phố có khoảng 1,4 triệu công nhân, chất lượng cuộc sống của công nhân, nhất là công nhân các địa phương khác đến thành phố làm việc còn khá thấp, chỗ ở chật chội, thu nhập không cao dù đã tăng ca nhiều, thiếu hoạt động sinh hoạt giải trí… Thành phố đã triển khai năm loại công trình tiện ích công cộng, gồm: Nhà lưu trú; trường mầm non; trung tâm sinh hoạt - cửa hàng bình ổn giá; phòng khám, trạm y tế; bếp ăn tập thể nhưng chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu của công nhân. Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận và đề xuất tám nhóm tiêu chí để bảo đảm chất lượng cuộc sống của công nhân thành phố hiện nay, trong đó nhấn mạnh các vấn đề về việc làm, thu nhập, đời sống tinh thần và nhà ở.

C.T

Khai mạc Techmart chuyên ngành y tế

Từ ngày 10 đến 12 -10, Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành y tế gia đình và chăm sóc sức khỏe cộng đồng (Techmart chuyên ngành y tế 2019) diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện này nằm trong chương trình thúc đẩy phát triển thị trường khoa học - công nghệ thành phố giai đoạn 2016 - 2020. Techmart chuyên ngành y tế năm nay thu hút 41 đơn vị đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ, giới thiệu 67 công nghệ - thiết bị trong nước và nước ngoài. Lần này, Techmart tập trung giới thiệu các công nghệ, thiết bị ngành y tế theo xu hướng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (giải pháp hội chẩn trực tuyến, triển khai bệnh án điện tử, giải pháp quản lý tổng thể bệnh viện…); ứng dụng công nghệ điều trị không xâm lấn (laser, từ trường, hồng ngoại…) và các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe gia đình do các đơn vị trong nước và nước ngoài nghiên cứu, phát triển.


K.T