Tin đọc nhanh

Kết nối phát triển các nhóm sản phẩm chủ lực

Ngày 7-11, UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo "Kết nối phát triển các nhóm sản phẩm chủ lực của thành phố". Hội thảo nhằm thúc đẩy và hình thành mối liên kết chặt chẽ giữa bốn nhà: Nhà nước - Nhà khoa học - Ngân hàng - Doanh nghiệp trong hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ thuộc các ngành công nghiệp chủ lực, gồm: cơ khí - tự động hóa, điện - điện tử, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, y tế và nông nghiệp.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích những vấn đề liên quan đến các nội dung: xác định những khó khăn trong hợp tác liên kết giữa các bên và đề xuất cơ chế chính sách; phân tích nhu cầu phát triển, chuyển giao công nghệ của doanh nghiệp; nhận định năng lực nghiên cứu của các tổ chức khoa học - công nghệ, các trường đại học, viện nghiên cứu… để tối ưu hóa việc liên kết các bên, đem lại hiệu quả cao nhất.

K.T

Nâng cao năng lực khai thác sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 7-11, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chính thức triển khai áp dụng phương án phân chia khu vực trách nhiệm của vị trí kiểm soát mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất thành hai phân khu điều hành bay riêng biệt. Ðây là một trong những giải pháp góp phần bảo đảm an toàn điều hành bay, nâng cao năng lực khai thác mặt đất của sân bay Tân Sơn Nhất trước đà tăng trưởng hoạt động bay trung bình đạt hơn 700 chuyến/ngày.

Tân Sơn Nhất là sân bay đầu tiên của Việt Nam được áp dụng giải pháp phân chia khu vực trách nhiệm của vị trí kiểm soát mặt đất. Việc triển khai thành công tại đây sẽ là tiền đề, kinh nghiệm cho việc nghiên cứu áp dụng mô hình tương tự tại các sân bay khác, khi yêu cầu hoạt động bay đạt đến mức cần thiết có biện pháp hỗ trợ giảm tải khối lượng công việc cho kiểm soát viên không lưu.

D.K