Hơn 8,6 tỷ đồng đóng góp Quỹ Vì người nghèo

Ngày 22-11, Quận ủy, HĐNĐ, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận tổ chức chương trình đi bộ gây Quỹ Vì người nghèo năm 2020. Tham gia lần này có hơn 4.000 vận động viên là lãnh đạo thành phố, quận Phú Nhuận, người dân và doanh nghiệp.  

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 8,6 tỷ đồng từ các cá nhân, đơn vị để thực hiện công tác chăm lo  những người có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện truyền thống nhân ái, nghĩa tình trong nhân dân. Đây là năm thứ 18 quận Phú Nhuận tổ chức chương trình này, qua đó gây được quỹ với hơn 89 tỷ đồng. 

Trao học bổng cho sinh viên vùng bị lũ lụt

Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức trao 191 suất học bổng với tổng trị giá hơn 2,1 tỷ đồng tặng các sinh viên (SV) khó khăn tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng trong các đợt lũ lụt, dịch bệnh vừa qua. Giá trị mỗi suất học bổng là 20 triệu đồng/năm học cho đến khi ra trường. Ngoài học bổng, các SV khó khăn còn được hỗ trợ miễn phí học tiếng Anh giao tiếp; kỹ năng làm việc, kết nối học tập;… Từ 2016 đến nay, chương trình này đã trao năm tỷ đồng học bổng cho các SV. 

Nhu cầu nhân lực qua đào tạo tăng cao

Ngày 23-11, Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh (FALMI) cho biết, tình hình sản xuất, kinh doanh ở thành phố đang có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ sau khi chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19, cho nên thời điểm cuối năm, các vị trí việc làm cần đến hơn 85% nguồn nhân lực qua đào tạo. Theo đó, xét theo trình độ, đại học chiếm 20%, cao đẳng chiếm 20%, trung cấp chiếm 31% và sơ cấp chiếm 14,26%. Dự báo này dựa trên khảo sát nhu cầu lao động tại gần 17 nghìn doanh nghiệp. Riêng ở nhóm nghề:  kinh doanh - thương mại, dịch vụ vận tải - kho bãi - dịch vụ cảng, chế biến lương thực - thực phẩm, dịch vụ phục vụ, công nghệ thông tin;… các đơn vị sẽ cần tuyển dụng khoảng từ 62 nghìn đến 65 nghìn người làm việc.

Hạn chế các dự án nhà ở tại trung tâm thành phố

Ngày 23-11, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh cho biết, giai đoạn 2021 - 2030, sở đề xuất thành phố hạn chế phát triển dự án nhà ở tại các quận trung tâm; các dự án nhà ở phải bảo đảm đồng bộ và thống nhất với cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội hiện hữu. Các quận: 4, 5, 6, 11, Phú Nhuận sẽ hạn chế xây dựng dự án nếu chưa có kế hoạch xây dựng hạ tầng kỹ thuật, xã hội tương ứng. Các quận 2, 7, 9, 12, Thủ Đức và Bình Tân sẽ ưu tiên phát triển dự án xây dựng nhà ở mới, chung cư cao tầng; năm huyện ngoại thành sẽ ưu tiên phát triển nhà ở tại các thị trấn, khu dân cư nông thôn và khu vực có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với những tuyến giao thông chính. Đề xuất này nhằm giảm  quá tải chung cho đô thị thành phố đang có tốc độ phát triển rất nhanh trong thời gian qua.