Tin đọc nhanh

Giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông năm 2019

Với chủ đề "Hành trình vươn tới đô thị thông minh", ngày 7-8, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh chính thức phát động Giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông (CNTT-TT) năm 2019. Giải thưởng nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm, giải pháp tiêu biểu, có tác động tích cực đến việc thực hiện đề án "Xây dựng thành phố trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025".

Giải thưởng cũng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ươm tạo, khởi nghiệp có các ứng dụng, giải pháp trong lĩnh vực CNTT-TT, tạo động lực phấn đấu cho các sinh viên trẻ đang học tập tại các trường đại học trên địa bàn thành phố. Giải thưởng được xét và trao tặng cho sáu nhóm như: doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu; doanh nghiệp có sản phẩm phần cứng tiêu biểu; doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu; sinh viên ngành CNTT-TT có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc...

K.T

Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật "Việt Nam nhìn từ trên cao"

Ngày 8-8, tại Ðường Sách thành phố, Hội Nhiếp ảnh thành phố tổ chức lễ trao giải Cuộc thi "Việt Nam nhìn từ trên cao" năm 2019 với chủ đề "Tự hào biên cương Việt Nam". Cuộc thi thu hút gần 4.000 tác phẩm dự thi của 261 tác giả chuyên và không chuyên đến từ 53 tỉnh, thành phố trên cả nước. Sau gần bốn tháng, Ban giám khảo đã lựa chọn và trao một giải nhất, một giải nhì, ba giải ba và mười giải khuyến khích tặng các tác phẩm xuất sắc nhất. Theo đó, tác phẩm Thác Bản Giốc của tác giả Nguyễn Tấn Tuấn (TP Hồ Chí Minh) đoạt giải nhất. Ðây là sân chơi dành riêng cho những người chụp ảnh bằng flycam và các thiết bị chụp từ trên cao, nhất là những người đam mê chụp cảnh sắc thiên nhiên đất nước Việt Nam.

M.H