CÔNG BỐ 12 GƯƠNG CÔNG DÂN TRẺ TIÊU BIỂU NĂM 2019

Ngày 19-12, Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh công bố danh sách 12 gương mặt nhận giải thưởng "Công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh" năm 2019.

Đây là các gương mặt được Hội đồng xét chọn danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu với những thành tích tiêu biểu dựa trên các tiêu chí: Thành tích học tập, công tác, đạo đức lối sống,… Các gương mặt là công dân trẻ tiêu biểu đều có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực, tích cực tham gia hoạt động xã hội, đóng góp ý nghĩa cho sự phát triển của thành phố ở nhiều lĩnh vực: môi trường, trí tuệ nhân tạo, khởi nghiệp, dịch vụ công trực tuyến...

QQ

THÊM CHÍN DỰ ÁN ĐẦU TƯ VÀO KHU CÔNG NGHỆ CAO

Tối 18-12, UBND thành phố Hồ Chí Minh trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho tám dự án của nhà đầu tư trong nước và một dự án của nhà đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đầu tư hơn 777 triệu USD đầu tư tại Khu Công nghệ cao thành phố. Dự án đầu tư nước ngoài có tổng vốn lên đến 650 triệu USD do nhà đầu tư là Công ty Techtronic Industries có trụ sở tại Hồng Công (Trung Quốc) đầu tư trong lĩnh vực vi điện tử và sản xuất phụ kiện, thiết bị điện cầm tay thông minh dùng trong ngành công nghiệp và dân dụng.

Tám nhà đầu tư trong nước được trao Giấy chứng nhận đợt này, lĩnh vực sản xuất chủ yếu là công nghệ cao, như xử lý dữ liệu lớn; công nghệ sinh học; công nghệ năng lượng mới, vật liệu mới, công nghệ cơ khí chính xác…

D.K

NGĂN CHẶN, XỬ LÝ KỊP THỜI CÁC HÀNH VI GIAN LẬN THƯƠNG MẠI DỊP TẾT

Ngày 19-12, Ban Chỉ đạo 389 về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả TP Hồ Chí Minh có cuộc họp với các sở, ngành liên quan. Trong năm 2019, trên địa bàn thành phố, các cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ 46.763 vụ việc, thu nộp ngân sách hơn 6.139 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2018, trong đó khởi tố hình sự 68 vụ việc. Ban Chỉ đạo 389 đề nghị các sở, ngành và 24 quận, huyện bám sát địa bàn để ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi gian lận thương mại, buôn lậu, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

K.T