Hợp tác nâng cao chất lượng điều trị ung thư

NDO -

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội và Roche Pharma Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận thúc đẩy các hoạt động nâng cao năng lực điều trị và chăm sóc người bệnh ung thư; kết nối hoạt động hợp tác trong nước và quốc tế trong lĩnh vực ung bướu…

Hợp tác giữa Bệnh viện Ung bướu Hà Nội và Roche Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng điều trị ung thư.
Hợp tác giữa Bệnh viện Ung bướu Hà Nội và Roche Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng điều trị ung thư.

Hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực: nâng cao năng lực và kinh nghiệm của cán bộ y tế trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư; Kết nối, hòa nhập và tham gia hoạt động hợp tác với các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế trong lĩnh vực ung bướu; Thiết lập và triển khai các hoạt động hướng tới người bệnh và cộng đồng; thực hiện đề án tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho người bệnh ung thư vú nguy cơ cao giai đoạn 2020 – 2025...

TS, BS Bùi Vinh Quang, Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đánh giá, việc ký kết hợp tác này chắc chắn sẽ giúp thúc đẩy tích cực hơn nữa mối quan hệ giữa đôi bên, nhằm đem đến các lợi ích thiết thực nhất cho người bệnh và cộng đồng.

Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội qua 20 năm phát triển đã trở thành bệnh viện chuyên khoa hạng I, tuyến cuối trong tiếp nhận, khám và điều trị cho người bệnh ung bướu. Với chiến lược thường xuyên nâng cao năng lực chuyên môn và cập nhật các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, nâng cấp trang thiết bị và hạ tầng cơ sở bệnh viện, cùng với sự hỗ trợ hợp tác của các đối tác trong và ngoài nước, bệnh viện đang không ngừng cải thiện chất lượng khám và điều trị để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của người dân.

Ông Girish Mulye, Tổng Giám đốc Roche Pharma Việt Nam, khẳng định: “Roche Việt Nam tự hào khi cùng Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội chia sẻ cam kết đặt người bệnh làm trung tâm và nỗ lực không ngừng nâng cao năng lực toàn diện trong điều trị ung thư. Hỗ trợ người bệnh ung thư cải thiện chất lượng cuộc sống trong khi điều trị hiệu quả hơn và cùng hướng đến mục tiêu chung là giảm thiểu tử vong và giảm gánh nặng do nhóm bệnh này gây ra.

Theo hệ thống Ghi nhận Ung thư toàn cầu GLOBOCAN 2020, ở Việt Nam, năm 2020, có hơn 350.000 bệnh nhân đang sống chung với căn bệnh này, hơn 182.000 ca mắc mới và 122.000 ca tử vong.

Theo một số nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ tử vong trên số ca mắc ung thư tại Việt Nam là hơn 70%, ở mức cao hàng đầu châu Á. Phần lớn người bị bệnh ung thư ở Việt Nam đến khám và điều trị ở giai đoạn muộn, khiến việc điều trị trở nên khó khăn và tạo ra gánh nặng tài chính rất lớn cho người bệnh, hệ thống y tế và toàn xã hội.

Thực trạng này khiến việc đẩy mạnh công tác chẩn đoán và nâng cao chất lượng điều trị ung thư ngày một trở nên cấp thiết.