Viettel khởi động hành trình chuyển đổi số

NDO -

NDĐT - Trong suốt 15 năm, Viettel gắn liền với tên tuổi nhà mạng tạo ra sự bùng nổ về viễn thông, công nghệ thông tin, góp phần đưa mật độ thâm nhập di động đến với người dân nhanh chóng. Trong bối cảnh mới, Viettel đang có những thay đổi, chuyển mình trong công cuộc chuyển đổi số nhằm thay đổi cách sống và làm việc thiết thực hơn với người dân.

Viettel khởi động hành trình chuyển đổi số

Tại sự kiện “Hành trình 15 năm di động Viettel – Chuyển dịch số - Khởi động hành trình mới” vào ngày 14-10, tại Hà Nội, lãnh đạo tập đoàn công nghiệp-viễn thông quân đội (Viettel) cho biết, hơn 15 năm trước, Viettel đã có một khát vọng lớn, một quyết định lịch sử, đó là đầu tư vào di động, nhưng không liên doanh với nước ngoài mà tự lực để phát triển. Nhưng cũng vì vậy mà trong 15 năm qua, Viettel liên tục có những thay đổi để vươn lên trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về thị phần viễn thông di động. Viettel được gắn liền với tên tuổi nhà mạng tạo ra sự bùng nổ về viễn thông, công nghệ thông tin, góp phần đưa mật độ thâm nhập di động trên dân số, từ dưới 5% vào năm 2004 lên tới trên 100% một cách nhanh chóng. Viettel đã bình dân hóa dịch vụ di động, giúp mọi người dân dù giàu hay nghèo, dù ở thành phố hay nông thôn, thậm chí ở vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo đều có thể dùng điện thoại di động để liên lạc, học tập nâng cao tri thức, giải trí… Không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo của đất nước, Viettel còn góp phần quan trọng trong việc đảm bảo thông tin liên lạc cho nhiệm vụ quốc phòng an ninh. Nỗ lực của Viettel được ghi nhận bởi sự ủng hộ của 70 triệu khách hàng trên khắp Việt Nam cùng nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế uy tín.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel Cao Anh Sơn cho biết, di động là một dịch vụ nền tảng của Viettel, đem đến nhiều thành công và dấu ấn đáng nhớ cho Viettel, nhưng cũng cần động lực mới ,để tiếp tục tăng trưởng. Kinh doanh di động hiện nay, và trong tương lai ,không chỉ là bán SIM, thẻ và đưa ra các gói cước giá rẻ , hay tạo ra vùng phủ sóng rộng, chất lượng tốt nữa. Tương lai di động đang bước sang một trang mới, khi chuyển đổi số đã trở thành xu hướng tất yếu. Chính vì vậy, để tiếp tục dẫn dắt thị trường Việt Nam, trong giai đoạn mới, Viettel Telecom đặt mục tiêu trở thành một telco số, có trải nghiệm khách hàng số 1 tại Việt Nam, bùng nổ điện thoại thông minh tới 100% ngưởi dân ,và dịch vụ internet kết nối vạn vật – IoT, chiếm 50% số lượng thiết bị kết nối tại Việt Nam vào năm 2025. Viettel Telecom sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng vùng phủ 4G, 5G để duy trì vị trí nhà mạng data lớn nhất, tốc độ cung cấp tới người dùng ở mức 1,5 Gbps vào năm 2025, tức là gấp hàng trăm lần tốc độ 4G hiện tại. Viettel Telecom cần chuyển đổi số mạnh mẽ, xây dựng văn hóa số, xây dựng hệ sinh thái dịch vụ số cho khách hàng. Tiếp tục lấy khách hàng làm trung tâm, để cung cấp các dịch vụ số theo chiều rộng, và chiều sâu , như: truyền hình, dữ liệu đám mây, phân tích dữ liệu lớn, IoT, quảng cáo di động... trên nền tảng công nghệ 4G, 5G.

Theo Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội Viettel, công cuộc chuyển đổi số cũng mới chỉ bắt đầu và còn một chặng đường dài để tạo nên một nền kinh tế số, một xã hội số ở Việt Nam. Nhưng hiện Việt Nam đã có tiền đề cho nền tảng chuyển đổi số khi tỉ lệ tăng trưởng data trong 3 năm gần đây đều ở mức trên 30%/năm, băng thông và lưu lượng người dùng liên tục tăng cao từ 3-5 lần, số lượng điện thoại thông minh tăng nhanh, điều ấy có nghĩa là cả xã hội đã sẵn sàng và háo hức cho công cuộc chuyển đổi số và nhiệm vụ của Viettel là phải nhanh chóng tạo ra các nền tảng và dịch vụ số để đáp ứng yêu cầu đó. Chỉ trong năm tới, Viettel Telecom sẽ thay đổi hoàn toàn cách bán hàng, cách phục vụ khách hàng theo hướng số hoá và online.

Cũng tại sự kiện, để khởi động cho hành trình chuyển dịch số, Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức ra mắt dịch vụ lưu trữ dữ liệu cá nhân trên nền tảng đám mây – Lifebox được tích hợp trên ứng dụng MyViettel và gửi tặng 70 triệu khách hàng của Viettel, mỗi khách hàng 5GB trên kho lưu trữ này. Với dịch vụ lưu trữ đám mây, mục tiêu đến năm 2025 Viettel Telecom sẽ là đơn vị đứng đầu Việt Nam cả về thị phần, tiện ích và mức độ bảo mật. Sẽ có 40 triệu khách hàng sử dụng Cloud hàng ngày không chỉ cho mục đích lưu trữ mà còn là để trải nghiệm các dịch vụ IOT.