Triển khai dịch vụ telephone check-in tại Hà Nội

NDO -

NDĐT - Ngày 13-9, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết, từ ngày 15-9, hành khách của hãng đi trên các chuyến bay nội địa khởi hành từ Hà Nội có thể sử dụng dịch vụ làm thủ tục hàng không qua điện thoại (telephone check-in) để thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn.

Triển khai dịch vụ telephone check-in tại Hà Nội

Theo đó, để làm thủ tục qua điện thoại, hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 1900 6265 hoạt động từ 8 giờ đến 20 giờ hằng ngày, với cước phí 5.000 đồng/phút, trong khoảng thời gian từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.

Với sự hỗ trợ của tổng đài viên, hành khách sẽ nhanh chóng được xác nhận lịch trình chuyến bay, tư vấn về tình trạng chuyến bay và các thủ tục hàng không cần thiết, nhận số ghế ngồi trên máy bay.

Thẻ lên máy bay điện tử sẽ được gửi tới hòm thư điện tử của hành khách cùng các khuyến cáo về an toàn, an ninh và các giấy tờ tùy thân cần mang theo. Hành khách sẽ nhận thẻ giấy lên máy bay và ký gửi hành lý tại quầy làm thủ tục drop bag, Ga đi quốc nội, sân bay Nội Bài.

Kể từ khi ra mắt tiện ích này vào cuối tháng 4 vừa qua tại TP Hồ Chí Minh, VNA đã ghi nhận gần 3.000 cuộc gọi đến tổng đài, trong đó có gần 1.000 lượt khách sử dụng dịch vụ. Đây là hình thức làm thủ tục phù hợp các hành khách muốn tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi tại sân bay hay không thông thạo hoặc không có điều kiện làm thủ tục trực tuyến.

Bên cạnh dịch vụ telephone check-in, hành khách của VNA còn có thể lựa chọn các hình thức làm thủ tục tiện lợi khác như làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động, tại các kiosk ở sân bay; làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in) tại Hà Nội, Đà Nẵng.

Trong đó, các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến hiện được hành khách đặc biệt ưa chuộng khi có đến gần 60% lượng khách sử dụng tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất - tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay được hãng ghi nhận.

Việc đa dạng hóa phương thức làm thủ tục là bước tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của VNA, đồng thời là nỗ lực của Hãng trong việc góp phần giảm áp lực hạ tầng tại các cảng hàng không trọng điểm như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, nhất là trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán 2020 sắp tới.