Samsung đã bán 6,7 triệu điện thoại thông minh 5G trong năm 2019

NDO -

NDĐT - Samsung, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đang mở rộng vị thế dẫn đầu trước các đối thủ khác trong cuộc đua đưa thiết bị 5G tới tay khách hàng.

Samsung đã bán 6,7 triệu điện thoại thông minh 5G trong năm 2019

Samsung đã bán được 6,7 triệu chiếc điện thoại thông minh 5G trong năm 2019 và hiện chiếm hơn một nửa thị trường toàn cầu. Hãng công nghệ Hàn Quốc đặt mục tiêu doanh số trong năm khoảng bốn triệu chiếc và con số này đã vượt quá mong đợi của hãng.

Samsung có lợi thế dẫn đầu khi đã đánh bại đối thủ của mình là Apple bằng việc tung ra chiếc điện thoại thông minh Galaxy S10 5G cho khách hàng của nhà mạng Verizon vào tháng 5 năm ngoái. Trong khi đó, hãng Apple dự kiến sẽ không ra mắt điện thoại thông minh hỗ trợ 5G cho đến cuối năm 2020.

Verizon cũng là nhà mạng đầu tiên cung cấp điện thoại hỗ trợ 5G khi ra mắt chiếc điện thoại thông minh Moto Z3. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này cần phải có một phụ kiện gắn ở mặt sau của thiết bị mới có thể truy cập được mạng 5G.

Samsung đã phát hành bốn mẫu điện thoại thông minh 5G khác thuộc dòng Galaxy cao cấp nhất của mình đó là Note 10 5G, Note 10+ 5G, A90 5G và Galaxy Fold 5G. Công ty cũng sẽ phát hành máy tính bảng 5G đầu tiên của mình, Galaxy Tab S6 5G, cho khách hàng tại thị trường Hàn Quốc trong quý I năm 2020.

TM Roh, người đứng đầu bộ phận truyền thông di động của Samsung cho biết, chúng tôi rất vui mừng khi mang 5G đến với nhiều loại thiết bị hơn và để cho mọi người có thể trải nghiệm di động tốt hơn khi được sử dụng những thiết bị mới này.

Mặt khác, Samsung đã được hưởng lợi từ những rắc rối hiện tại của hãng Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới và là nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu.

Mỹ đã đưa Huawei vào danh sách đen thương mại vào tháng 5-2019 và cấm các công ty công nghệ Mỹ bán công nghệ và linh kiện quan trọng cho hãng công nghệ Trung Quốc. Lệnh cấm cũng đặt ra nhiều áp lực vào tham vọng thống trị thị trường điện thoại thông minh 5G trên toàn cầu của Huawei.

Hiện nay, khi thị trường đang áp dụng thế hệ công nghệ không dây 5G mới, các nhà phân tích tại Công ty chứng khoán Daishin đã dự đoán rằng, Samsung sẽ chiếm ưu thế trong công nghệ mới này vì Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh 5G duy nhất trên thế giới, ngoài thị trường Trung Quốc.