Phần mềm thứ 9 của EVNICT đạt danh hiệu Sao Khuê 2020

NDO -

NDĐT- Giải pháp phần mềm Cung cấp Dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử EVN do EVNICT xây dựng vừa được bình chọn là sản phẩm phần mềm mới của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam và được công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2020.

Đại diện lãnh đạo EVNICT nhận Danh hiệu Sao Khuê 2020.
Đại diện lãnh đạo EVNICT nhận Danh hiệu Sao Khuê 2020.

Giải pháp phần mềm Cung cấp Dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử EVN do Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) thực hiện, với mục tiêu tiết kiệm các chi phí và thời gian giao dịch, thống nhất số lượng, hình thức và nội dung của các văn bản trong quy trình cung cấp dịch vụ điện.

Giải pháp phần mềm được áp dụng thống nhất cho tất cả các đơn vị trong toàn EVN với đối tượng sử dụng gồm: Lãnh đạo phụ trách công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, các cán bộ nghiệp vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng, các khách hàng sử dụng điện trong phạm vi quản lý của đơn vị điện lực, thực hiện tra cứu, tải hợp đồng mua bán điện và các hồ sơ dịch vụ điện theo hình thức điện tử qua trang web chăm sóc khách hàng (CSKH), ứng dụng CSKH Mobile App, Zalo Page.

Hệ thống phần mềm được thiết kế để lưu trữ, xử lý các giao dịch điện tử và hợp đồng, hồ sơ giấy tờ điện tử theo mô hình tập trung tại cấp Tổng Công ty, bảo đảm hiệu năng, độ an toàn an ninh và bảo mật cung cấp các chức năng trên nền tảng công nghệ ứng dụng di động, hoạt động trên môi trường internet để cho phép vận hành, khai thác, sử dụng phần mềm mọi lúc, mọi nơi; cho phép tích hợp linh hoạt và không phụ thuộc vào nền tảng công nghệ đối với các hệ thống thông tin và các kho dữ liệu dùng chung của EVN và các Tổng Công ty Điện lực.

Trong chủ trương của Chính phủ về việc tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0, Giải pháp phần mềm Cung cấp Dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử được đưa vào xây dựng và triển khai áp dụng tại các Tổng Công ty Điện lực là bước tiến rất lớn, phục vụ đắc lực cho công tác chăm sóc và dịch vụ khách hàng với những ưu điểm về tính nhanh chóng, kịp thời, chính xác và bảo đảm an toàn, an ninh bảo mật của hình thức hợp đồng, hồ sơ giấy tờ điện tử sử dụng chữ ký số và OTP, cho phép rút ngắn thời gian, bảo đảm an toàn cho các giao dịch cung cấp dịch vụ điện và gửi nhận hợp đồng, hồ sơ giấy tờ dịch vụ tới khách hàng dùng điện; cho phép nâng cao hiệu quả cho công tác chăm sóc và cung cấp các dịch vụ điện đến với khách hàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, phần mềm đang được áp dụng tại EVN, năm Tổng Công ty Điện lực, 107 Công ty Điện lực, năm Trung tâm CSKH với hơn 28 triệu khách hàng sử dụng điện trong toàn lãnh thổ. Đây là sản phẩm thứ 9 của EVNICT giành được danh hiệu Sao Khuê. Trước đó, các sản phẩm Phần mềm thu thập và đo đếm dữ liệu (EVNHES); Hệ phần mềm quản lý khách hàng dùng điện (CMIS); Phần mềm viễn thông công cộng (T3S); Phần mềm thị trường điện; Phần mềm hệ thống quản lý hóa đơn điện tử và Hệ thống thông tin quản lý kỹ thuật lưới điện; Hệ thống phần mềm Quản lý kỹ thuật nhà máy điện; Phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng (IMIS) đã đạt danh hiệu Sao Khuê.

Sao Khuê là giải thưởng thường niên, uy tín và danh giá do Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) sáng lập và được tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 2003 nhằm vinh danh những sản phẩm phần mềm, dịch vụ CNTT xuất sắc. Dựa trên hệ thống các tiêu chí đánh giá trực tiếp đối với sản phẩm/giải pháp/dịch vụ và các tiêu chí đánh giá về năng lực hoạt động, uy tín thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức là chủ sở hữu của sản phẩm/dịch vụ/giải pháp đăng ký bình chọn, Ban Tổ chức Sao Khuê 2020 đã chọn ra 112 đề cử xuất sắc bình chọn Danh hiệu Sao Khuê 2020, gồm 102 danh hiệu dành cho các sản phẩm phần mềm tiêu biểu và 10 đề cử xuất sắc để trao Danh hiệu tốp 10 Sao Khuê