Nhiều công nghệ hấp dẫn sẽ được Intel “trình làng” tại Olympic Tokyo 2020

NDO -

NDĐT - Phân tích chuyển động 3D của vận động viên (3DAT), luyện tập bằng thực tế ảo (VR Training), tham quan bằng thực tế ảo (Intel® True VR) kiểm soát an ninh bằng công nghệ định danh NeoFace …

Intel và các đối tác thông báo về công nghệ sẽ sử dụng tại Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: IOC)
Intel và các đối tác thông báo về công nghệ sẽ sử dụng tại Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: IOC)

Ngày 11-9, Tập đoàn công nghệ Intel thông báo về việc sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến tại thế vận hội Olympic 2020 tại Tokyo.

Giám đốc chương trình Olympic của Intel Rick Echevarria cho biết, đây là một cơ hội tốt để họ giới thiệu các sản phẩm đã được phát triển trong nhiều năm.

Với công nghệ 3DAT, Intel sẽ sử dụng bốn máy quay để theo dõi vận động viên trong khoảng 100m rồi sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích, đánh giá và đưa ra kết quả.

Intel cũng áp dụng công nghệ VR (thực tế ảo) tái tạo lại hình ảnh của các địa điểm diễn ra Olympic (Intel® True VR), giúp các vận động viên luyện tập nâng cao kỹ năng (VR Training), và sử dụng trong quá trình phát sóng trực tiếp tại lễ khai mạc, lễ bế mạc…

Công nghệ NeoFace Intel sẽ giúp ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 kiểm soát an ninh hiệu quả 300.000 người tham gia thế vận hội bao gồm các vận động viên, tình nguyện viên, nhà báo và nhân viên.

Bên cạnh đó, Intel cũng tổ chức một giải đấu thể thao điện tử eSport trong bốn ngày. Dự kiến giải đấu được diễn ra trước thềm khai mạc Olympic Tokyo 2020 và có tổng giá trị giải thưởng lên tới 500.000 USD.