Nâng tầm an toàn thông tin quốc gia trong kỷ nguyên số

NDO -

NDĐT - Sáng 7-11, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi công bố Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019, với chủ đề “Nâng tầm an toàn thông tin quốc gia trong kỷ nguyên số”.

Họp báo công bố "Ngày an toàn thông tin Việt Nam 2019".
Họp báo công bố "Ngày an toàn thông tin Việt Nam 2019".

Ban tổ chức cho biết, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 21-11 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một chuỗi các sự kiện về an toàn thông tin (ATTT) nhằm chia sẻ kinh nghiệm và tầm nhìn của cơ quan quản lý nhà nước về việc tăng cường bảo đảm an ninh mạng tại Việt Nam hiện nay.

Ông Ngô Vi Đồng, Chủ tịch Chi hội ATTT phía nam cho biết, Ngày An toàn thông tin Việt Nam được tổ chức thường niên, được đông đảo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các trường đại học, cộng đồng Công nghệ thông tin - Truyền thông (CNTT - TT) quan tâm. Nét mới của sự kiện lần này là tập trung thảo luận đưa ra các giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh không gian mạng. Bởi các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam đang bước vào nền kinh tế số, để tăng sức cạnh tranh, các doanh nghiệp buộc phải tiến hành chuyển đổi số để thích ứng và tồn tại bằng việc đưa hầu hết các hoạt động của mình lên không gian mạng. Song song đó, giới tội phạm mạng chuyển mục tiêu vào các thành phần của hệ sinh thái số hiện nay (như cloud computing, IoT…) cũng gia tăng. Trong khi các phương án tiếp cận truyền thống trong việc bảo đảm an toàn, an ninh mạng dần trở nên không còn hiệu quả. Vì vậy, việc bảo đảm an toàn, an ninh không gian mạng là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Chính phủ, các bộ ban ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng CNTT…

Trong ngày ATTT sẽ có một cuộc hội thảo quốc tế với các phiên thảo luận tập trung vào việc chia sẻ kinh nghiệm, phân tích thực trạng, nhu cầu ứng dụng và giải pháp phát triển ATTT hiện nay. Đặc biệt là các diễn giả sẽ có các bài tham luận, các báo cáo chuyên môn nói về những giải pháp để bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng trong thời kỳ công nghệ số.

Song song với ngày hội, ban tổ chức còn có các khu trình diễn công nghệ, trưng bày, triển lãm giới thiệu các giải pháp, sản phẩm CNTT và ATTT của các tổ chức và doanh nghiệp; phát động cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

Năm 2019 là năm thứ 12 sự kiện Ngày ATTT Việt Nam diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam – Chi hội phía nam phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, dưới sự bảo trợ của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những sự kiện quan trọng và nổi bật nhất trong lĩnh vực ATTT tại Việt Nam năm 2019, dự kiến thu hút hơn 500 khách tham dự, bao gồm lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo UBND thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông phía nam, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.