Microsoft tham gia cuộc đua 5G với nền tảng đám mây Azure

NDO -

Mới đây, hãng Microsoft đã công bố một nền tảng điện toán đám mây mới nhằm mục đích cho phép các nhà khai thác viễn thông xây dựng mạng 5G nhanh hơn, giảm chi phí và bán các dịch vụ tùy chỉnh cho khách hàng doanh nghiệp.

Microsoft tham gia vào cuộc đua 5G với dịch vụ mới dựa trên nền tảng đám mây Azure dành cho các nhà khai thác viễn thông.
Microsoft tham gia vào cuộc đua 5G với dịch vụ mới dựa trên nền tảng đám mây Azure dành cho các nhà khai thác viễn thông.

Sau khi cấm nhà mạng Huawei của Trung Quốc khỏi mạng viễn thông của Mỹ, chính phủ Mỹ đã thúc đẩy các công ty công nghệ lớn như Microsoft tham gia nhiều hơn vào 5G - một công nghệ hứa hẹn cho phép tất cả mọi thứ, từ ô-tô tự lái đến phẫu thuật từ xa và sản xuất tự động hơn.

Nền tảng mới sẽ được tích hợp trên Azure, mảng kinh doanh điện toán đám mây hàng đầu của Microsoft và công ty cho biết sẽ giúp giảm chi phí cơ sở hạ tầng, mang lại sự linh hoạt để thêm các dịch vụ theo yêu cầu và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động hóa các hoạt động.

Yousef Khalidi, Phó Chủ tịch bộ phận Azure Networking cho biết, họ có thể cắt giảm từ 30% đến 40% chi phí trong một số trường hợp cụ thể.

Microsoft là nhà phát triển phần mềm Windows và Office hàng đầu thế giới đã tham gia vào lĩnh vực 5G sau khi mua lại Affirm Networks và Metaswitch, các công ty về giải pháp mạng dựa trên nền tảng đám mây vào đầu năm nay.

Gã khổng lồ công nghệ đã hợp tác với các công ty khác nhau, từ các nhà khai thác viễn thông như Verizon và AT&T đến các công ty thiết bị mạng như Samsung và Mavenir để sử dụng hoặc bán nền tảng mới cho khách hàng.

Nhà phân tích thị trường của công ty CCS Insight, Nicholas McQuire cho biết, động thái của Microsoft sẽ làm tăng sự cạnh tranh đối với các nhà cung cấp dịch vụ 5G hiện tại như Nokia và Ericsson.