Google xây tuyến cáp ngầm mới nối Mỹ, Anh và Tây Ban Nha

NDO -

Cáp ngầm dưới biển mới có tên Grace Hopper sẽ kết nối giữa Mỹ, Vương quốc Anh và Tây Ban Nha, đây là dự án đầu tư đầu tiên của Google vào tuyến cáp ngầm nối trực tiếp đến Tây Ban Nha và cũng là tuyến cáp riêng thứ tư của hãng này.

Grace Hopper sẽ là tuyến cáp ngầm đầu tiên của Google kéo dài từ Mỹ đến Anh và Tây Ban Nha.
Grace Hopper sẽ là tuyến cáp ngầm đầu tiên của Google kéo dài từ Mỹ đến Anh và Tây Ban Nha.

Mới đây, Google đã công bố tuyến cáp ngầm riêng thứ tư của mình, kết nối giữa Mỹ, Anh và Tây Ban Nha. Tuyến cáp được đặt tên theo nhà khoa học máy tính Grace Hopper, tuyến cáp ngầm mới sẽ là tuyến đầu tiên trên thế giới kết hợp chuyển mạch sợi quang mới cho phép tăng độ tin cậy trong thông tin liên lạc toàn cầu.

Hệ thống cáp mới sẽ là khoản đầu tư đầu tiên của Google vào tuyến cáp ngầm nối trực tiếp đến Tây Ban Nha. Tháng trước, Google tuyên bố sẽ mở ra một khu vực dịch vụ Google Cloud mới ở Thủ đô Madrid và hợp tác với gã khổng lồ viễn thông Telefonica của Tây Ban Nha nhằm thúc đẩy phát triển điện toán di động 5G.

Cáp Grace Hopper cũng sẽ là một trong những hệ thống cáp mới đầu tiên kết nối giữa Mỹ với Vương quốc Anh kể từ năm 2003 và bổ sung thêm dung lượng trên tuyến cáp huyết mạch này.

Trước đây, Google đã có ba loại cáp ngầm riêng khác, bao gồm cáp Curie kết nối Mỹ với Chile và Panama, tuyến cáp ngầm Dunant xuyên Đại Tây Dương kết nối Mỹ với châu Âu và tuyến cáp ngầm Equiano kết nối Bồ Đào Nha với Nigeria và Nam Phi. Cáp ngầm riêng giúp Google duy trì khả năng phục hồi và bảo mật tốt hơn cho các dịch vụ của mình, đồng thời cho phép gã khổng lồ công nghệ lên kế hoạch cho các nhu cầu về năng lực trong tương lai.

Dự án cáp Grace Hopper được tập đoàn Google ký hợp đồng vào đầu năm nay với SubCom, một công ty có kinh nghiệm trong ngành công nghiệp cáp dưới biển, có trụ sở tại Eatontown, Mỹ và dự kiến dự án ​​sẽ hoàn thành vào năm 2022.

Google hiện cũng là đối tác trong một số tập đoàn vận hành các tuyến cáp trải rộng trên toàn thế giới. Hệ thống cáp ngầm khá quan trọng, chịu trách nhiệm chính cho toàn bộ lưu lượng dữ liệu trên toàn cầu của Google.