Google Maps hỗ trợ hướng dẫn giọng nói cho người khiếm thị

NDO -

NDĐT - Nhân ngày Thị giác thế giới năm 2019 (ngày thứ Năm, tuần thứ hai của tháng 10 hằng năm), Google đã tung ra bản cập nhật của ứng dụng Google Maps với các bổ sung hướng dẫn chi tiết hơn, giúp người khiếm thị di chuyển dễ dàng.

Google Maps hỗ trợ hướng dẫn giọng nói cho người khiếm thị

Với phiên bản cập nhật mới này, người khiếm thị sẽ được hỗ trợ bởi giọng đọc hướng dẫn trong các trường hợp như: khi nào cần rẽ, thận trọng khi di chuyển, băng qua ngã tư, hay việc vô tình đi khỏi tuyến đường đã chỉ dẫn,… thì ứng dụng cũng đưa ra hỗ trợ bằng giọng nói cho họ.

Wakana Sugiyama là một người khiếm thị, đồng thời là một chuyên gia phân tích kinh doanh của Google cho biết: Sự trợ giúp của giọng nói trong Google Maps trong việc đi lại giữa các địa điểm, khiến những người khiếm thị tự tin và yên tâm hơn khi đi du lịch, không cần phải quá bận tậm đến quá trình đi lại nữa.

Không chỉ những người khiếm thị hay người có thị lực kém, những người dùng thông thường cũng sẽ thuận tiện hơn trong việc di chuyển với tính năng hỗ trợ bằng giọng nói mới của Google Maps.

Tính năng chỉ đường này đã được cập nhật trên các hệ điều hành IOS và Android. Hiện giọng đọc được hỗ trợ mới chỉ có các phiên bản là tiếng Anh tại Mỹ và tiếng Nhật tại Nhật Bản. Google Maps sẽ tiếp tục cập nhật thêm các giọng đọc với các ngôn ngữ khác nhau.

Để sử dụng tính năng mới này, người dùng có thể kích hoạt hướng dẫn bằng giọng nói từ tùy chọn đi bộ trong phần cài đặt điều hướng của Google Maps.