Google Maps đã có chế độ ẩn danh trên Android

NDO -

NDĐT - Vào đầu tháng 11, Google thông báo, chế độ ẩn danh (Incognito Mode) trong Google Maps đã bắt đầu được đưa lên, tính năng này giúp người dùng giảm được dữ liệu sử dụng trên bản đồ được ghi thẳng vào tài khoản Google của mình.

Google Maps đã có chế độ ẩn danh trên Android

Trước đây, khi sử dụng Google Maps để định vị và tìm kiếm đường đi, thông tin dữ liệu về hoạt động của người dùng sẽ được ghi lại vào tài khoản Google, với tính năng mới này, khi bạn bật thì những điểm đến và lịch sử tìm kiếm sẽ không được ghi vào tài khoản, bản đồ sẽ ngừng gửi thông báo, ngừng cập nhật lịch sử và chia sẻ vị trí.

Điều này có ích khi người dùng muốn loại bỏ hay không cần quan tâm những đề xuất cá nhân từ phía Google, tương tự như các tab ẩn danh khi bạn duyệt web trên Chrome. Đây hẳn là chế độ mà người dùng luôn muốn đặt, bởi vì sẽ không tắt hoàn toàn chế độ theo dõi và không thể ngăn chặn việc thu thập dữ liệu từ bên thứ ba (nhà cung cấp dịch vụ internet, các ứng dụng khác) nếu bạn vẫn đang sử dụng Google Assistant (trợ lý) hay các dịch vụ khác của Google.

Muốn thực hiện, người sử dụng chỉ cần vào Google Maps, chọn vào hồ sơ (picture profile) rồi bật chế độ ẩn danh (Incognito Mode). Chế độ này sẽ sớm được cập nhật dần cho các thiết bị chạy Android trong tháng 11 này; còn trên iOS, Google vẫn chưa có câu trả lời chính xác về thời gian.