Google hoàn thành chuyến giao hàng bằng máy bay không người lái đầu tiên ở Mỹ

NDO -

NDĐT – Google Wing, công ty con của Alphabet đã trở thành công ty đầu tiên ở Mỹ cung cấp các gói giao hàng bằng máy bay không người lái sau khi hoàn thành đơn hàng đầu tiên vào thứ Sáu vừa qua.

Một trong những máy bay không người lái của Wing được sử dụng để thực hiện việc giao hàng.
Một trong những máy bay không người lái của Wing được sử dụng để thực hiện việc giao hàng.

Google Wing hiện đang hoạt động tại hai thành phố của Úc và thành phố Helsinki của Phần Lan. Mới đây, công ty đã tuyên bố các đợt giao hàng bằng máy bay không người lái đầu tiên đã diễn ra vào chiều thứ Sáu tại Christiansburg, "mở đường cho dịch vụ chuyển phát bằng máy bay không người lái tiên tiến nhất trong cả nước Mỹ."

Christiansburg, thị trấn nhỏ ở Virginia, Mỹ, được chọn làm địa điểm thử nghiệm của Google Wing. 22.000 cư dân ở đây có thể đặt mua các sản phẩm thường được vận chuyển bởi FedEx, chẳng hạn thuốc từ Walgreen và kẹo từ một doanh nghiệp địa phương sẽ được vận chuyển qua máy bay không người lái.

Tuyên bố của Google Wing cho biết, thứ Sáu vừa qua, một gia đình đã sử dụng ứng dụng dịch vụ để đặt mua thuốc hạ sốt Tylenol, thuốc ho, viên Vitamin C, nước đóng chai và khăn giấy.

Một người dân lớn tuổi khác đã đặt một món quà sinh nhật cho vợ. Mặc dù phần lớn việc giao hàng được thực hiện bởi một chiếc xe tải FedEx, nhưng dặm cuối cùng đã được hoàn thành bằng máy bay không người lái.

Máy bay không người lái màu vàng và trắng được chất đầy các gói hàng tại một trung tâm hoạt động địa phương gọi là "Tổ", nơi các nhân viên của Wing đóng gói hàng với khối lượng lên tới ba pound (1,3 kg), có thể giao trong vòng bán kính sáu dặm (10 km).

Một khi hàng đã đến đích, máy bay không người lái không hạ cánh. Thay vào đó, máy bay lơ lửng phía trên ngôi nhà và hạ thấp gói hàng xuống bằng dây cáp.

Được biết, ở Mỹ, các công ty khác đang xúc tiến để ra mắt các dịch vụ tương tự, đáng chú ý nhất là Amazon, UPS và Uber Eats. Nhưng Wing là công ty đầu tiên nhận được giấy phép từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), cho phép công ty bay nhiều máy bay không người lái cùng một lúc.