Facebook thêm tính năng dọn rác các bài đăng cũ

NDO -

NDĐT - Facebook vừa giới thiệu một công cụ mới để giúp người dùng dễ dàng xóa hàng loạt bài đăng cũ trên mạng xã hội.

Ảnh: Facebook.
Ảnh: Facebook.

Tính năng mới có tên là Manage Activity (Quản lý hoạt động), cho phép người dùng bỏ hàng loạt bài đăng cũ, giúp họ không phải nhìn thấy những nội dung đã đăng tải nhưng không còn phù hợp sau nhiều năm sử dụng nền tảng. Tính năng này sẽ có sẵn cho một số người dùng trên ứng dụng Facebook vào ngày 2-6 và sẽ ra mắt rộng rãi trong vài tuần tới.

“Bạn đã đi làm sau khi học xong đại học, hoặc đã từ bỏ một mối quan hệ cũ, chúng tôi biết mọi thứ thay đổi trong cuộc sống và chúng tôi muốn giúp bạn dễ dàng kiểm soát sự hiện diện của mình trên Facebook để phản ánh chính xác hơn hôm nay bạn là ai”, thông báo của Facebook về tính năng mới.

Bất cứ ai muốn xóa hàng loạt hoặc lưu trữ nội dung cũ sẽ có thể tìm kiếm toàn bộ kho bài đăng trên Facebook của họ bằng các bộ lọc theo ngày, người được gắn thẻ và loại nội dung (ảnh, video, cập nhật văn bản…). Công cụ này giúp kiểm soát nội dung cũ tiện lợi hơn rất nhiều mà không phải cuộn thủ công để tìm lại các bài đăng cũ.

Người dùng không hài lòng về việc loại bỏ nội dung vĩnh viễn có thể chọn lưu trữ các bài đăng cũ của họ thay vì xóa chúng hoàn toàn. Người tạo bài vẫn có thể xem được các bài đăng được lưu trữ vẫn, như tính năng lưu trữ Câu chuyện trên Instagram. Các bài đăng đã xóa sẽ tồn tại trong 30 ngày trước khi bị mất hẳn và người dùng có thể khôi phục chúng hoặc xóa chúng đi một cách thủ công.

Trước đây, người dùng thường phải tìm xóa bài viết cũ theo cách thủ công hoặc cài đặt các tiện ích bổ sung cho trình duyệt của bên thứ ba, vốn hay bị dính phần mềm độc hại.

Khi mạng xã hội Facebook được sử dụng càng lâu, các bài đăng cũ và nội dung được gắn thẻ sẽ tích tụ, giống như một loại “mảng bám” kỹ thuật số. Để bảo đảm quyền riêng tư, người dùng cần thường xuyên dọn dẹp chúng. Và giờ đây Facebook đã có sẵn công cụ để kiểm soát nhiều hơn đối với dữ liệu cá nhân của người dùng.