Dữ liệu hơn 24 triệu người dùng Lumin PDF bị phát tán

NDO -

NDĐT - Ngày 17-9, theo Zdnet đã có khoảng 24,3 triệu thông tin về người dùng Lumin PDF bị tin tặc chia sẻ trên một diễn đàn về tin tặc.

Dữ liệu hơn 24 triệu người dùng Lumin PDF bị phát tán

Lumin PDF là một dịch vụ điện toán đám mây (thành lập năm 2014), nó cho phép người dùng xem, chỉnh sửa và chia sẻ tập tin PDF trên trình duyệt web, plugin (tiện ích) của trình duyệt hay trên ứng dụng của nó. Đây là một ứng dụng của bên thứ ba mà người dùng Google Drive sử dụng tài khoản này để cài đặt Lumin PDF.

Một tin tặc đã phát tán tệp tin nén 2,25Gb chứa thông tin của 24.3860.39 người dùng Lumin PDF lên một diễn đàn về hack. Zdnet đã xác thực về thông tin người dùng có trong tệp tin nén trên, bao gồm thông tin CSV của người dùng, địa chỉ email, giới tính, ngôn ngữ sử dụng, mã thông báo đăng nhập Google.

Mã thông báo đăng nhập Google bị rò rỉ của hầu hết người dùng đều cho thấy họ sử dụng Lumin PDF như là ứng dụng bên trong Google Drive, chỉ một số rất ít người dùng là sử dụng tài khoản đăng ký trên web của Lumin (khoảng 110.000 người). Đây là điều hết sức nguy hiểm khi những mã thông báo truy cập này có thể bị tin tặc lợi dụng, gây hại cho người dùng Google Drive.

Zdnet đã thông báo cho Google về vụ việc này và khuyên người dùng Lumin PDF nên chặn quyền truy cập vào tài khoản Google Drive.