Diễn tập ứng phó sự cố sử dụng Trung tâm điều hành an ninh mạng SOC

NDO -

NDĐT - Chương trình Diễn tập An ninh mạng lần thứ 7 - WhiteHat Drill 07 với chủ đề “Giám sát và ứng phó sự cố an ninh mạng sử dụng Trung tâm điều hành Security Operations Center (SOC)” sẽ kéo dài trong ba ngày, bắt đầu từ 7-7.

Diễn tập ứng phó sự cố sử dụng Trung tâm điều hành an ninh mạng SOC

Đây là chương trình hoàn toàn miễn phí được Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Tập đoàn công nghệ Bkav phối hợp tổ chức, trực tuyến tại Cộng đồng An ninh mạng Việt Nam WhiteHat.vn. Các cơ quan, tổ chức trên toàn quốc có thể đăng ký tham gia tại địa chỉ WhiteHat.vn/DangKy. Đã có hơn 100 đơn vị đăng ký tham gia.

Theo nghiên cứu của Bkav, thiệt hại do virus máy tính gây ra đối với người dùng Việt Nam năm 2019 lên tới 20.892 tỷ đồng, sự gia tăng các máy tính bị nhiễm mã độc tấn công có chủ đích APT là một trong hai nguyên nhân chính gây ra thiệt hại khổng lồ này. 

WhiteHat Drill 07 bao gồm các tình huống mô phỏng kịch bản hệ thống của đơn vị bị tấn công APT (có chủ đích, sử dụng mã độc). Các đội sẽ trực tiếp vận hành hệ thống SOC để giám sát, phát hiện dấu hiệu tấn công, chủ động ứng cứu, bảo vệ hệ thống thông tin thuộc quyền quản lý, từ đó giảm thiểu các thiệt hại. 

Chương trình diễn ra từ 14 đến 17 giờ các ngày 7,8 và 9-7, mỗi ngày một số lượng đội tham gia nhất định. Các đơn vị có thể đăng ký tham gia WhiteHat Drill 07 tại địa chỉ WhiteHat.vn/DangKy trước 0 giờ ngày 1-7. 

Diễn tập An ninh mạng được Cục An toàn thông tin và Tập đoàn công nghệ Bkav tổ chức thường xuyên với các chủ đề và nội dung khác nhau như: Điều tra, xử lý và phòng chống mã độc đào tiền ảo qua lỗ hổng phần mềm; Rà soát và xử lý phần mềm gián điệp trên máy tính; Phòng chống tấn công từ chối dịch vụ, tấn công khai thác lỗ hổng website…