Cậu bé 17 tuổi từ bỏ lợi nhuận 8 triệu USD từ trang web nCoV

NDO -

NDĐT – Cậu bé 17 tuổi người Mỹ, cha đẻ của trang web nCoV có lượng theo dõi nhiều nhất thế giới với hơn 30 triệu khách truy cập mỗi ngày, mới đây đã từ bỏ lợi nhuận 8 triệu USD từ việc đặt quảng cáo để bảo vệ giao diện cho người dùng.

Avi Schiffmann, một thiếu niên 17 tuổi ở Mỹ đã tạo ra một trang web theo dõi dịch Covid-19 có hơn 30 triệu khách truy cập mỗi ngày.
Avi Schiffmann, một thiếu niên 17 tuổi ở Mỹ đã tạo ra một trang web theo dõi dịch Covid-19 có hơn 30 triệu khách truy cập mỗi ngày.

Avi Schiffmann, một thiếu niên 17 tuổi ở bang Washington, Mỹ đã tạo ra một trang web theo dõi dịch Covid-19 có hơn 30 triệu khách truy cập mỗi ngày. Mới đây, cậu bé đã từ chối cơ hội kiếm 8 triệu USD từ quảng cáo trên trang web để bảo vệ giao diện cho người dùng.

Schiffmann nghĩ rằng các kết nối với VC và nhà đầu tư có thể hữu ích cho cậu trong tương lai.

Avi Schiffmann, một thiếu niên 17 tuổi ở bang Washington, Mỹ đã tạo ra một trang web theo dõi dịch Covid-19 ncov2019.live. Cậu đang là học sinh trung học, nghỉ học ở trường và dành toàn bộ thời gian rảnh rỗi để duy trì trang web về đại dịch đang được truy cập nhiều nhất trên thế giới.

Đại dịch Covid-19 dường như đã qua đỉnh, và Schiffmann có kế hoạch tiếp tục tích cực theo dõi nó cho đến khi kết thúc. Cậu vẫn tiếp tục duy trì và thêm các tính năng mới lên trang web. Khi đại dịch kết thúc một cách an toàn, cậu sẽ hạ máy chủ và có thể tạo một trang so sánh Covid-19 với SARS hoặc cúm Tây Ban Nha. Cậu nghĩ rằng nó có thể là một phần lịch sử của virus corona mà mọi người có thể nhìn lại.

Cậu bé 17 tuổi từ bỏ lợi nhuận 8 triệu USD từ trang web nCoV ảnh 1

Số liệu tổng hợp ca mắc, ca tử vong và hồi phục trên toàn thế giới trên trang web của cậu bé người Mỹ.

Trang web theo dõi virus corona của Avi Schiffmann là một địa chỉ cung cấp tất cả các thông tin về Covid-19 mà một người bình thường có thể muốn biết. Nó liên tục cập nhật số liệu thống kê của các quốc gia trên thế giới về số người nhiễm, tử vong, hồi phục và tỷ lệ thay đổi, bằng cách sử dụng dữ liệu được lấy từ WHO, CDC và các trang web chính phủ khác. Trang web thường xuyên cung cấp các tính năng mới, mới đây là phần máy tính tỷ lệ sống cho phép người dùng kiểm tra nguy cơ sống sót của mình nếu nhiễm Covid-19. Trang web còn có bản đồ thể hiện các vùng bị nhiễm bệnh, một số thông tin cơ bản về virus, bao gồm cả các mẹo vệ sinh tay và danh sách các triệu chứng.

Mặc dù Schiffmann tự hào về công việc mình đã làm, nhưng cậu không muốn trở thành một hình mẫu để tạo dựng tên tuổi cho chính mình trong đại dịch. “Trong tương lai, tôi hy vọng WHO phải tạo ra một công cụ như thế này. Trách nhiệm không nên thuộc về một đứa trẻ, nhưng rõ ràng là mọi người muốn biết số liệu thống kê”, cậu nói.

Và đó là một trách nhiệm lớn. Schiffmann tâm sự có đêm cậu ấy đã thức đến 7 giờ sáng để khắc phục sự cố của bảng điều khiển. Chàng thiếu niên không biết mình đã dành hết bao nhiêu thời gian cho trang web để duy trì nó. “Nó choán hết cuộc sống của tôi, nhưng tôi sẵn sàng chịu áp lực”, cậu nói.

Bởi vì trình theo dõi của trang web bao trùm toàn bộ thế giới, vì thế, luôn luôn có người ghé thăm và tìm thông tin trên đó. Mỗi ngày, cậu cho biết trang web này thu hút được khách truy cập từ mọi quốc gia trên thế giới. Điều đó thật tuyệt, nhưng cậu không dành nhiều thời gian để nhìn vào số lượng truy cập. Nếu có sự cố với trang web khi đang ngủ, thì cậu sẽ bị đánh thức bởi hàng trăm hoặc hàng nghìn tin nhắn. Đó là một trách nhiệm nặng nề với một cậu bé, nhưng cậu ấy thực hiện một cách nghiêm túc. “Tôi đang là một học sinh trung học, và thât khủng khiếp khi trang web trở nên nổi tiếng. Tôi đã bỏ hai tuần học tập để tập trung vào làm cho trang trang web hoạt động”.

“Tôi không muốn trở thành một người trục lợi”

Cậu bé 17 tuổi từ bỏ lợi nhuận 8 triệu USD từ trang web nCoV ảnh 2

“Tôi không muốn trở thành một người trục lợi”, Avi Schiffmann nói.

Đến nay, trang web có khoảng 30 triệu khách truy cập mỗi ngày và tổng số lượt truy cập lên đến 700 triệu. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Schiffmann nhận được đề nghị đưa quảng cáo lên trang web. Trong đó, có lời đề nghị cụ thể sẽ ký hợp đồng với Schiffmann để đặt quảng cáo lên trang web với giá 8 triệu USD. Cậu đã từ chối và nói rằng cậu có thể đã kiếm được hơn 30 triệu USD nếu đưa quảng cáo của riêng mình. Nhưng đó cũng không phải vậy mục tiêu của trang web mà cậu bé theo đuổi.

“Tôi chỉ mới 17 tuổi, tôi không cần 8 triệu USD. Tôi không muốn trở thành một người trục lợi”, cậu nói. Lúc đầu, cậu ấy gần như miễn cưỡng khi nói về quảng cáo, điều mà cậu ấy nói rằng mọi người đều hỏi về. Sau đó, cậu đã giải thích lý do của mình. Schiffmann nói rằng cậu không muốn các quảng cáo phá hỏng giao diện người dùng, đây sẽ là điều nằm ngoài tầm kiểm soát của cậu nếu bán trang web. Schiffmann không muốn bị ràng buộc theo hợp đồng, hoặc thực hiện các thay đổi mà cậu không đồng ý. Hơn nữa, cậu biết nhiều khách truy cập của mình đến từ khắp nơi trên thế giới, có nơi kết nối internet rất chậm, do đó, việc thêm vào quảng cáo và trình theo dõi sẽ làm chậm trang web và thậm chí có thể khiến họ không thể đọc được.

Cậu bé 17 tuổi từ bỏ lợi nhuận 8 triệu USD từ trang web nCoV ảnh 3

Máy tính tỷ lệ sống sót khi nhiễm Covid-19 trên trang web nCoV.

Thay vì đồng ý quảng cáo, để có tiền duy trì trang web, cậu bé đã thiết lập một nút quyên góp trên trang web, tất nhiên điều đó không thể giúp cậu kiếm được 8 triệu USD.

“Tôi không muốn nó để lại vết bẩn trong tương lai. Mọi người nghĩ rằng tôi sẽ hối hận vì quyết định đó, nhưng sau này tôi dự định sẽ làm nhiều việc khác”, cậu bé tâm sự.

Schiffmann đã có kế hoạch lớn cho tương lai của mình. Cậu ấy nhận được một số lời mời làm việc, trong đó có lời mời từ Microsoft, nhưng cậu ấy chưa chấp nhận. Thêm nữa, cậu muốn tiếp tục theo đuổi các dự án của riêng mình.

Điều thú vị nhất là cậu đã kết nối được với công ty bảo mật Cloudflare để bảo vệ trang web của mình trước các cuộc tấn công DDOS. CEO Matthew Prince đã trò chuyện với cậu qua Twitter và gửi tặng cậu mấy chiếc áo có logo Cloudflare. Schiffmann mơ ước một ngày nào đó cậu sẽ được nói chuyện với Bill Gates, bởi cùng với nhà tỷ phú, cậu đặc biệt quan tâm đến sự gắn kết giữa công nghệ và sức khỏe cộng đồng.