Trường đại học Mở Hà Nội khai giảng năm học mới 2020-2021

Ngày 23-10, Trường đại học Mở Hà Nội tổ chức lễ Khai giảng năm học mới 2020-2021. Lễ khai giảng được tổ chức tại Cung Thanh niên Hà Nội và kết nối trực tuyến 12 điểm cầu tại các khu giảng đường của nhà trường và hai điểm cầu quốc tế.

Trường đại học Mở Hà Nội khai giảng năm học mới 2020-2021

Theo Trường đại học Mở Hà Nội, năm học 2019 – 2020, cùng với các cơ sở đào tạo và toàn ngành, trường tiếp tục tập trung thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đẩy mạnh thực hiện tự chủ đại học, nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên; chuẩn hóa, tăng cường hội nhập quốc tế và yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; tăng tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo.

Đáng chú ý, do ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, Trường đại học Mở Hà Nội đã kịp thời có những chương trình hành động cụ thể chung tay cùng Chính phủ và ngành giáo dục như: đổi mới phương thức dạy và học; tổ chức tuyên truyền, nâng cao kiến thức cho sinh viên về dịch bệnh cũng như cách phòng chống...

Với thế mạnh nhiều năm trong đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến, trong giai đoạn dịch Covid-19, Trường đại học Mở Hà Nội đã nhanh chóng chuyển đổi hình thức đào tạo hoàn toàn trên các môi trường trực tuyến với hàng nghìn lớp học trực tuyến, hàng triệu tương tác của giảng viên, sinh viên và cố vấn học tập được hệ thống ghi nhận, bảo đảm hoạt động đào tạo gần 30 nghìn sinh viên đạt kết quả tích cực với hơn 75 % sinh viên đạt kết quả học tập khá giỏi; số lượng đăng ký đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên là 213 đề tài; trong đó có 104 đề tài được xét giải từ các khoa và 36 đề tài được xét giải cấp trường.

Trường đại học Mở Hà Nội khai giảng năm học mới 2020-2021 -0

Đáng chú ý, năm học 2019-2020, sinh viên Trường đại học Mở Hà Nội được nhận gần 12 tỷ đồng học bổng khuyến khích học tập. Tăng gần hai lần so với năm học 2018-2019. Ngoài ra, nhiều sinh viên được miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập trong giai đoạn dịch bệnh như dành gần 800 triệu đồng hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; động viên, thăm hỏi gần 200 sinh viên ngoại tỉnh mắc kẹt tại Hà Nội do dịch bệnh.

Trong kỳ tuyển sinh năm 2020 có hơn 30 nghìn nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường đại học Mở Hà Nội. Kết quả, trường đã tuyển 3.400 tân sinh viên thuộc các khối ngành đào tạo.

Theo TS Trương Tiến Tùng, Hiệu trưởng Trường đại học Mở Hà Nội, năm học 2020-2021, trường xác định chủ đề xuyên suốt là: Kết nối. Hệ sinh thái công nghệ của Trường đại học Mở Hà Nội là môi trường để học viên, sinh viên phát huy tối đa năng lực, tiếp cận và nắm vững công nghệ, sẵn sàng chinh phục tương lai.

Vì vậy, ngay từ khi nhập học, các tân sinh viên đã được nhà trường cấp tài khoản kết nối tới hệ sinh thái công nghệ bao gồm hệ thống hỗ trợ học tập, nghiên cứu, các tiện ích, dịch vụ (miễn phí) với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và phục vụ người học được tốt hơn. Ngay sau khi nhập học, tân sinh viên đã tham gia Tuần sinh hoạt công dân sinh viên năm học 2020 – 2021, được tìm hiểu về trường, phổ biến quy chế về học tập và rèn luyện cũng như được phổ biến các kiến thức về giáo dục ý thức chấp hành pháp luật. Đáng chú ý, nhà trường chú trọng chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các hoạt động bồi dưỡng kỹ năng lập nghiệp, khởi nghiệp và kỹ năng cần thiết khác cho sinh viên. Thông qua những kiến thức được học, các tân sinh viên đã xác định rõ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của người công dân sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện…