Tập đoàn Novaland tiếp tục đồng hành cùng người dân vùng lũ Quảng Nam

NDO -

Những ngày này, người dân tỉnh Quảng Nam vẫn còn bộn bề nỗi lo để ổn định lại cuộc sống sau bão lũ. Gánh nặng đó đã được san sẻ, niềm tin vào cuộc sống thắp sáng lên khi họ nhận được sự quan tâm, sẻ chia ấm áp qua hàng loạt hoạt động hỗ trợ từ Tập đoàn Novaland.

Đại diện Tập đoàn Novaland chia sẻ khó khăn và hỗ trợ đồng bào tỉnh Quảng Nam tại Chương trình “Thương lắm miền Trung”.
Đại diện Tập đoàn Novaland chia sẻ khó khăn và hỗ trợ đồng bào tỉnh Quảng Nam tại Chương trình “Thương lắm miền Trung”.

Ấm lòng người dân vùng lũ

Nối tiếp chuỗi hoạt động thăm tặng trực tiếp tới đồng bào miền Trung, ngày 27 – 28-11, Tập đoàn Novaland đồng hành cùng Chương trình “Thương lắm miền Trung” do Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MB Securities), Đại học Y Dược TP.HCM và Tủ sách Nhân Ái phối hợp tổ chức đã tài trợ 300 triệu đồng, nhằm chăm lo sức khỏe cộng đồng cho nhiều người dân, trẻ em, người già tại hai xã Trà Don (Nam Trà My) và Bình Quế (Thăng Bình).      

Cụ thể, đoàn đã khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 1.600 giáo viên, học sinh, người dân, người già trên địa bàn hai xã; Trao tặng năm tủ sách nhân ái cho Trường tiểu học Vừ A Dính (Trà Don), năm tủ sách nhân ái cho Trường tiểu học Lý Tự Trọng (Bình Quế) và bốn tủ sách nhân ái cho hai đồn Biên phòng Tam Thanh, Bình Minh; Trao tặng học bổng cho 200 em có hoàn cảnh khó khăn vẫn vươn lên học tốt tại hai xã trên.

TẬP ĐOÀN NOVALAND TIẾP TỤC ĐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI DÂN VÙNG LŨ QUẢNG NAM -0
Sự sẻ chia lúc hoạn nạn làm ấm lòng đồng bào tỉnh Quảng Nam. 

Ngoài ra, còn nhiều phần quà gồm tiền và hiện vật cũng đã được trao tặng tới các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt bão lũ, sạt lở vừa qua. Những cái nắm tay siết chặt của các cụ già, ánh mắt ngời sáng, nụ cười rạng rỡ của các em học sinh đủ khiến những trái tim thiện nguyện được vui lây. Đây là một trong hàng loạt hoạt động hỗ trợ cộng đồng mà Tập đoàn Novaland đã, đang và sẽ thực hiện với mong muốn giúp đồng bào miền Trung sớm khắc phục hậu quả sau bão lũ.

Đại diện cho chính quyền địa phương, ông Đinh Văn Vượng, Phó Chủ tịch UBND xã Trà Don cho biết: “Trà Don là một xã nghèo của huyện Nam Trà My với 98% dân số là đồng bào dân tộc Ca Dong. Đời sống người dân vốn còn nhiều khó khăn nay lại liên tiếp hứng chịu mưa lũ sạt lở khiến cho hoa màu mất trắng, tài sản bị thiệt hại nghiêm trọng. Sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm đã mang đến sự giúp đỡ kịp thời tiếp sức cho người dân vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, từng bước khắc phục hậu quả và ổn định cuộc sống”.

TẬP ĐOÀN NOVALAND TIẾP TỤC ĐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI DÂN VÙNG LŨ QUẢNG NAM -0
 Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhận học bổng hỗ trợ từ Đại diện Tập đoàn Novaland.

Trong số các em học sinh được nhận học bổng lần này có Trần Tuấn Anh, học sinh lớp 5, trường tiểu học Lý Tự Trọng. Em sớm mồ côi cả cha lẫn mẹ, hiện đang sống với ông bà ngoại. Ông bà lớn tuổi, riêng ông lại đau bệnh liên miên nên thu nhập chính nhờ bà ngoại em đi làm ruộng thuê để lo cho cả gia đình. Đợt mưa lũ liên tiếp vừa qua khiến ruộng vườn nhiều hộ dân tại Quế Sơn bị thiệt hại, bản thân bà Phan Thị Đào (bà ngoại em Tuấn Anh) không được ai thuê mướn, kinh tế gia đình thật sự rơi vào cảnh khó khăn, bế tắt. Nhìn đứa cháu cầm trên tay phần học bổng, bà Đào xúc động nói: “Tôi cảm ơn các cô chú đã đến thăm và cho cháu phần học bổng này. Số tiền này tôi dùng một phần lo cho việc học của cháu, một phần đỡ đần gia đình trong lúc túng thiếu. Thật sự đáng quý vô cùng”.

Cũng trong chuỗi hoạt động hướng về miền Trung, ngày 30-11, đồng hành cùng báo Thanh Niên, Novaland sẽ tiếp tục trao nhiều suất học bổng với tổng trị giá 150 triệu đồng cho học sinh vùng lũ tại Quảng Nam, giúp các em nhỏ có thêm điều kiện được tiếp nối ước mơ được đến trường. Những học sinh được nhận quà đến từ trường THCS Kim Đồng, THCS Huỳnh Thị Lựu, THCS Chu Văn An, THCS Lý Thường Kiệt, THCS Phan Bội Châu, THCS Quang Trung, THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm,  THCS Nguyễn Huy Diệu, THCS Trần Quốc Toản, THCS Nguyễn Du, THPT Lê Thánh Tông, THPT Trần Quý Cáp và THPT Nguyễn Trãi. Đây đều là các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như cha/mẹ đau bệnh nặng, mồ côi, sống với ông bà già yếu, mất việc, mất sức lao động …Trong số này, nhiều gia đình bị ảnh hưởng “kép” do Covid-19 và bão lũ khiến cho đời sống thêm khó khăn.

Không dừng lại ở đó, trong khuôn khổ chương trình “Vòng tay lớn”, Novaland tài trợ 2 tỷ đồng cho Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Quyền trẻ em và Bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam. Đại diện Tập đoàn sẽ trực tiếp tới tận nơi chia sẻ, thăm tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do thiệt hại bởi mưa lũ, hỗ trợ người dân xây sửa nhà cũng như tặng nhiều phần quà và học bổng.

Không ngừng nỗ lực lan tỏa những điều tốt đẹp

Trong thời gian vừa qua, Novaland đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho bà con miền Trung. Từ nguồn kinh phí 15 tỷ đồng đến từ sự đóng góp của nhân viên và ngân sách Tập đoàn, đại diện Tập đoàn Novaland đã đến thăm hỏi trực tiếp, tặng quà và hỗ trợ tiền mặt tới người dân tại một số khu vực bị ảnh hưởng và chịu tổn thất nặng nề do tình trạng ngập, sạt lở… tại Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị; Đồng hành cùng Quỹ Saigon Times Foundation (STF) Phạm Phú Thứ  trao nhiều suất học bổng, giúp trò nghèo vùng lũ có thêm điều kiện học tập.

Tích cực triển khai các hoạt động an sinh xã hội và thiện nguyện là một nét đẹp văn hóa được thực hiện từ những ngày đầu thành lập của Tập đoàn Novaland. Vượt xa hơn những ý nghĩa về vật chất, sự quan tâm, yêu thương này là nguồn cổ vũ tinh thần để giúp các hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong xã hội vơi bớt thiệt thòi và thêm tin yêu cuộc sống.

Với nhiều nỗ lực không ngừng để đóng góp tích cực cho cộng đồng, mới đây, Tập đoàn Novaland đã được vinh danh trong Lễ tôn vinh Saigon Times CSR 2020 do Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức.