Sức tiêu thụ sản phẩm chống dịch tăng

Ngay sau thông tin những ca nhiễm Covid-19 mới do không tuân thủ cách ly đã làm phát sinh hàng trăm trường hợp có nguy cơ lây nhiễm mới diện F1, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra tại khu vực TP Hồ Chí Minh ghi nhận sức mua các mặt hàng chống dịch tăng từ 20% đến 30%, có thể do người dân có tâm lý lo lắng dịch quay trở lại.

Khách hàng chọn mua khẩu trang y tế tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu, quận Phú Nhuận.
Khách hàng chọn mua khẩu trang y tế tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu, quận Phú Nhuận.

Ghi nhận tại siêu thị Co.opmart Văn Thánh (quận Bình Thạnh), Co.opmart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận), Co.opmart Hậu Giang (quận 6), Co.opXtra Vạn Hạnh (quận 10) và Co.opmart Bình Tân (quận Bình Tân), trong hai ngày 1 và 2-12, các mặt hàng chống dịch như: Khẩu trang y tế, khẩu trang vải sát khuẩn, các loại gel rửa tay, hóa phẩm tẩy rửa tiệt trùng, găng tay cao su, mũ chống giọt bắn... được rất nhiều người tiêu dùng chọn mua. 

Theo đại diện các siêu thị, sức mua các mặt hàng nước uống đóng chai, gạo, dầu ăn và thực phẩm khô, mì gói tại các siêu thị Co.opmart khu vực quận Bình Tân và quận 6 cũng tăng nhẹ từ chiều 2-12, khi có thông tin hai khu vực này có khả năng thực hiện giãn cách xã hội. Đặc biệt, các đơn đặt hàng online qua Zalo, điện thoại của các siêu thị khu vực này tăng gấp 3-4 lần so trước đó, chủ yếu khách trong khu vực đặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Hiện, hai siêu thị Co.opmart Hậu Giang (quận 6) và Co.opmart Bình Tân (quận Bình Tân) là hai đơn vị chủ lực cung cấp hơn 500 suất ăn và nhu yếu phẩm, túi đựng rác, khẩu trang, dung dịch rửa tay… cho các khu cách ly, bệnh viện dã chiến tại quận 6 và quận Bình Tân.

Toàn bộ hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra và các cửa hàng bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã kích hoạt chế độ phòng, chống dịch nhằm bảo đảm môi trường mua sắm an toàn cho khách hàng. Tất cả không gian mua sắm đều được tiến hành khử trùng, nhân viên và khách hàng bắt buộc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt… nhằm bảo đảm an toàn. Hệ thống bán lẻ này cũng đang dành một lượng lớn khẩu trang vải sát khuẩn đạt chuẩn để tặng riêng cho khách hàng có thẻ thành viên từ nay đến hết tháng 12-2020, để cùng chung tay chống dịch.

Đại diện Saigon Co.op cho biết sẽ tuyệt đối không tăng giá các sản phẩm chống dịch, đồng thời phối hợp các nhà cung cấp tiếp tục giảm giá hàng hóa thiết yếu liên tục từ nay cho đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.                                       

Bên cạnh đó, để tăng thêm quyền lợi cho khách hàng, thông qua hình thức tích tem đổi quà, từ nay đến 7-4-2021, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ dành tặng hơn một triệu sản phẩm nhà bếp cao cấp thương hiệu Hà Lan cho khách hàng có thẻ thành viên ở tất cả các cấp độ khi mua sắm tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, HTVCo.op, Cheers, Finelife bất kỳ trên khắp Việt Nam.

Điểm đặc biệt khi mua hàng, khách vừa được tặng tem miễn phí vừa được tích điểm mua hàng vào thẻ như thông thường. Đây là chương trình tích tem đổi quà độc quyền lớn nhất trong năm 2020 của Saigon Co.op. Sản phẩm tích tem đổi quà năm nay là bộ dao đen độc đáo (thương hiệu RoyalVKB từ Hà Lan) được Saigon Co.op nhập khẩu độc quyền. Những sản phẩm này hiện không có bán tại thị trường Việt Nam.

RoyalVKB là thương hiệu đặc trưng của Hà Lan; các sản phẩm của RoyalVKB được thiết kế mang hơi hướng đề cao tính giải pháp, chức năng, thông minh, mang phong cách sống vui vẻ, tiện lợi và tôn lên vẻ khang trang, hiện đại cho gian nhà bếp. Bộ dao RoyalVKB gồm 7 món: Dao santoku, dao đầu bếp, dao bản lớn, dao gọt, kéo đa năng, thớt kháng khuẩn và hộp cắm dao đa sợi chưa có tại thị trường Việt Nam. Điều đặc biệt của bộ dao quà tặng lần này của Saigon Co.op là toàn bộ đều được phủ lớp chống dính đen huyền sắc sảo từ lưỡi tới cán, hạn chế tối đa việc thực phẩm bám dính trên lưỡi dao khi cắt. Cán dao còn được tinh tế trang bị thêm các gờ bảo vệ ngón tay và những vân nổi chống trượt cho người sử dụng.

Hình thức áp dụng là khi khách hàng mua sắm với hóa đơn cứ mỗi 200.000 đồng trong khu tự chọn của siêu thị sẽ được tặng một tem đổi quà. Tùy theo số lượng tem đổi quà tích lũy được, khách hàng có thể trả thêm một ít tiền mặt để đổi lấy sản phẩm quà tặng tương ứng, khách có thể chọn tích tem nhiều hoặc ít để bù tiền tương ứng theo nhu cầu. Bên cạnh hình thức tích tem đổi quà bằng tem giấy truyền thống, chương trình tích tem đổi quà năm 2020 của Saigon Co.op còn tăng cường hình thức tích tem điện tử thông qua app Saigon Co.op, có thể tải dễ dàng tại App Store và Google Play.

Chỉ cần vào ứng dụng Saigon Co.op kích hoạt tính năng “tích tem”, khách có thể dùng chức năng đếm bước chân để đổi quà tặng, có thể tặng tem cho nhau và có thể bất ngờ nhận được tem thưởng.
Liên tục trong bốn năm liền (2017-2020), ước tính Saigon Co.op đã dành tặng gần như miễn phí hơn bốn triệu sản phẩm nhập khẩu cao cấp độc quyền đến tận tay người dùng cả nước, giúp gian bếp người Việt ngày càng sang trọng, ấm cúng, tiện dụng và tạo niềm vui cho người nội trợ Việt Nam khi vào bếp.