Ngành điện Đồng Tháp nỗ lực hiện đại hóa, đáp ứng phát triển

NDO -

Công ty Điện lực Đồng Tháp (PC Đồng Tháp) vừa có buổi tiếp xúc và làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp về tình hình cung cấp điện và phương hướng trong thời gian tới.

Công nhân ngành điện miền nam luôn nỗ lực để đáp ứng nhu cầu cho sự phát triển của vùng.
Công nhân ngành điện miền nam luôn nỗ lực để đáp ứng nhu cầu cho sự phát triển của vùng.

Báo cáo với Đoàn đại biểu Quốc hội, chín tháng đầu năm 2019, PC Đồng Tháp đã cung ứng đủ điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân trên địa bàn, đáp ứng điện cho nhu cầu tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp, vụ mùa, chế biến thủy hải sản, xay xát lúa gạo… và bảo đảm điện cho các sự kiện chính trị, văn hóa của địa phương.

Đến nay, tỷ lệ hộ dân có điện khu vực thành thị là 99,99%, khu vực nông thôn là 99,98%. Công tác tiết kiệm điện được PC Đồng Tháp thực hiện thường xuyên với tổng sản lượng điện tiết kiệm được chín tháng đầu năm 2019 là 36.236.513/41.200.000kWh, đạt 87,95% so kế hoạch năm của công ty. Về chương trình lắp năng lượng mặt trời, đến nay tổng số khách hàng lắp đặt công tơ đo đếm hai chiều là 443 khách hàng với tổng công suất là 4.773,87 kWp.

Thời gian qua, PC Đồng Tháp luôn lắng nghe và giải quyết những kiến nghị, đề xuất của người dân về các vấn đề về điện, như: điện lực thay đồng hồ định kỳ sản lượng tăng; giá điện ngày càng tăng nên tiền điện tăng cao, còn nhiều vùng lõm, vùng sâu dùng điện giá cao không an toàn khi phải dùng điện cầu phụ (chia hơi), kỹ thuật lắp đặt và giá điện mặt trời sau ngày 30-6-2019; suất đầu tư về điện cho vùng nông thôn.

Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp, Lê Minh Hoan đánh giá cao những kết quả và sự nỗ lực của PC Đồng Tháp trong những năm qua, đồng thời yêu cầu để đáp ứng tốt về điện cho nhu cầu của nền kinh tế và an sinh xã hội, ông Hoan yêu cầu ngành điện luôn nỗ lực đổi mới, nhất là công nghệ thông tin để hiện đại hóa ngành điện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân.