Ngân hàng Việt đầu tiên hỗ trợ giao dịch ngay trên ứng dụng chat

Đã bao giờ bạn nghĩ có thể chuyển tiền, nạp thẻ điện thoại hay thanh toán hóa đơn ngay trên ứng dụng chat hay tin nhắn của mình? Giờ đây, với phiên bản BIDV SmartBanking trên bàn phím, điều này sẽ được thực hiện vô cùng đơn giản.

Dễ dàng thanh toán hóa đơn mua hàng online ngay trên ứng dụng chat.
Dễ dàng thanh toán hóa đơn mua hàng online ngay trên ứng dụng chat.

Theo khảo sát của Macromill South East Asia, mỗi ngày, trung bình một người trưởng thành (trên 16 tuổi) tại Việt Nam dành khoảng 2,12 tiếng để truy cập mạng xã hội. Facebook đang là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, ngoài ra còn có Zalo, Youtube, Instagram và Twitter.

Không chỉ dừng lại là công cụ giao tiếp, làm việc, giải trí hay nguồn thông tin quan trọng trong cuộc sống, giờ đây, mạng xã hội còn là “trung tâm mua sắm” trực tuyến với hầu hết các mặt hàng đều có thể tìm thấy trên đó chỉ bằng vài cú chạm hay click chuột. Đa số người sử dụng mạng xã hội từng ít nhất một lần mua sắm qua Facebook hoặc Zalo. Các nhu cầu tài chính cũng gia tăng, thế nhưng người dùng thường phải di chuyển sang một ứng dụng tài chính khác để mới có thể thực hiện giao dịch.

Với mong muốn mang đến sự tiện lợi tối đa cho người dùng, BIDV đã kịp thời ra mắt phiên bản ứng dụng BIDV SmartBanking trên bàn phím - SmartKeyboard. Nhờ cập nhật tối ưu này, khi đang trò truyện trên các ứng dụng chat với bạn bè, người thân, đối tác… người dùng có thể chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn hay đơn giản là gửi hay sao chép số tài khoản... một cách dễ dàng mà không cần chuyển qua lại giữa các ứng dụng.

Đây cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam bổ sung đầy đủ các tiện ích tài chính cơ bản vào ứng dụng ngân hàng thông qua bàn phím ảo.

Nhờ có tiện ích này chị Thanh Mai chủ cửa hàng nông sản sạch (Thanh Xuân, Hà Nội) có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Chị Mai cho biết: “Cửa hàng mình chuyên bán nông sản sạch và nhập hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Hằng ngày, sau khi chốt số lượng hàng nhập với page của bên cung cấp qua messeger mình có thể chuyển qua bàn phím BIDV SmartKeyboard để thanh toán rất nhanh và tiện lợi”.

Còn với Lan Ngọc, nhân viên hành chính (quận 1, TP Hồ Chí Minh) mỗi lần chat với bạn thân Ngọc có thể dễ dàng nạp thẻ điện thoại tặng bạn ngay trên ứng dụng chat. Thao tác duy nhất là Ngọc chỉ việc chuyển qua BIDV SmartKeyboard nên chưa đầy một phút Ngọc đã hoàn tất giao dịch.

Theo đó, BIDV SmartKeyboard cũng sở hữu các công nghệ bảo mật hiện đại như xác thực giao dịch qua mã OTP được gửi về số điện thoại hay Smart OTP đã đặt trên ứng dụng BIDV SmartBanking nên người dùng như chị Mai hay Lan Ngọc hoàn toàn an tâm khi giao dịch.

Ngoài ra, trên ứng dụng BIDV SmartBanking người dùng cũng có thể dễ dàng trải nghiệm các tiện ích như chuyển tiền 24/7, gửi tiền tiết kiệm, thanh toán đa dạng hóa đơn từ hóa đơn tiền điện, nước, phí dịch vụ, Internet, điện thoại, mua sắm trực tuyến qua tiện ích VnShop, QR Pay…

Đặc biệt, ứng dụng còn liên tục cập nhật danh sách các lĩnh vực hỗ trợ thanh toán trên ứng dụng, kể cả những loại phí mới như cước phí dịch vụ Golf, nộp tiền vào sàn chứng khoán hay nộp tiền bảo hiểm.

Ngân hàng Việt đầu tiên hỗ trợ giao dịch ngay trên ứng dụng chat -0
 Người dùng trải nghiệm các tiện ích nổi bật trên BIDV SmartBanking.

Một trong những cụm tiện ích nổi bật của BIDV SmartBanking khác đó là có thể giúp người dùng đặt vé máy bay của hơn 30 hãng hàng không trong và ngoài nước, đặt vé tàu, xe khách, phòng khách sạn, vé xem phim....

Mới đây, BIDV cũng đã tung ưu đãi lớn nhất năm với chương trình "BIDV SmartBanking - Cho cuộc sống xanh" mang đến nhiều quà tặng hấp dẫn cho người dùng.

Cụ thể, với ưu đãi "Nhân đôi thẻ nạp", ngân hàng tặng 100% giá trị thẻ nạp, tối đa 100.000 đồng cho 300 khách hàng đầu tiên mỗi ngày nạp tiền điện thoại lần đầu trên BIDV SmartBanking. Khách hàng có thể nạp bất kỳ thời gian nào trong ngày, áp dụng đến hết 31-10.

Với ưu đãi "Đăng ký online - Tặng ngay 30.000 đồng", ngân hàng tặng thêm 30.000 đồng cho khách đăng ký trực tuyến và phát sinh giao dịch chuyển tiền khác chủ tài khoản.

Thông tin chi tiết chương trình xem tại đây!

Để trải nghiệm BIDV SmartBanking trên Keyboard, sau khi đăng nhập thành công ứng dụng BIDV SmartBanking người dùng chỉ cần vào cài đặt chung trên điện thoại chọn Bàn phím và chọn Keyboard – SmartBanking. Bật quyền cho phép truy cập đầy đủ. Tại bàn phím của khung chat trên các ứng dụng như messenger/viber/ zalo… chọn Keyboard – SmartBanking nhập mật khẩu và nhấn biểu tượng là có thể thực hiện ngay giao dịch các giao dịch tài chính.

image005.jpg -0
 Các bước cài đặt bàn phím Keyboard – SmartBanking trên điện thoại.

Hướng dẫn cài đặt chi tiết tại đây.