Gần 1,6 triệu người thuê nhà hưởng giá bán điện đúng quy định

NDO -

Thực hiện Thông tư 25/2018/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2014/TT-BCT về thực hiện giá bán điện, thời gian qua, Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh và các đơn vị thường xuyên tổ chức tuyên truyền qua nhiều kênh, hình thức về quyền được hưởng giá bán điện sinh hoạt cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở.

Công nhân ngành điện trao đổi với người dân về quyền được hưởng giá bán điện sinh hoạt.
Công nhân ngành điện trao đổi với người dân về quyền được hưởng giá bán điện sinh hoạt.

Trong đó, Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh thực hiện việc niêm yết công khai “Hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà để ở” tại các địa điểm giao dịch với khách hàng, tại website Chăm sóc khách hàng, Khu chế xuất, Khu công nghiệp, khu vực tập trung nhiều nhà máy xí nghiệp, các trường học tập trung sinh viên.

Đồng thời, phối hợp địa phương tổ chức hướng dẫn, kiểm tra công tác áp giá bán điện tại các địa điểm cho thuê nhà. Phối hợp địa phương, thường xuyên rà soát, thống kê số liệu về số lượng nhà cho thuê, số lượng phòng, số lượng người thuê, để theo dõi.

Tính đến nay, Tổng Công ty đã phối hợp hơn 67 nghìn chủ nhà trọ ký cam kết bán điện đúng giá quy định và đã có gần 1,6 triệu người được hưởng giá bán điện đúng quy định của Nhà nước.

Tổng Công ty cũng yêu cầu các công ty điện lực phối hợp Sở Công thương thực hiện kiểm tra, lập biên bản và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về giá bán điện đối với công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở theo Điều 12 khoản 6 của Nghị định số 134/2013/NĐ-CP ngày 17-10-2013, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.