EVNSPC có thêm 15 Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

NDO -

15 kỹ sư đang công tác tại Tổng công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC) vừa được công nhận Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN.

Các Kỹ sư ASEAN chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo VUSTA, VEEA, EVNSPC và SEEA
Các Kỹ sư ASEAN chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo VUSTA, VEEA, EVNSPC và SEEA

Kết quả này góp phần tăng cường mối quan hệ về văn hóa và năng lực chuyên môn giữa các thành viên kỹ sư trong khối ASEAN, đồng thời tạo tiền đề vững chắc để EVNSPC bước vào hội nhập khu vực và quốc tế.

Đây là chứng chỉ được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) phối hợp Liên đoàn các tổ chức kỹ sư Đông-Nam Á (AFEO) tổ chức trao cho các Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN 2019.

Thành viên của VUSTA hiện có 77 hội khoa học và kỹ thuật ngành toàn quốc, 63 Liên hiệp Hội tỉnh/thành phố và gần 400 trung tâm, viện nghiên cứu, hơn 150 tờ báo, tạp chí chuyên ngành.

AFEO được chính thức thành lập ngày 1-8-1982, tại Indonesia. Hằng năm, AFEO tổ chức Hội nghị khoa học kỹ thuật thường niên (CAFEO) theo chế độ luân phiên, mỗi năm tổ chức tại một quốc gia.

Phát biểu tại lễ trao Chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN 2019, GS,TSKH Đặng Vũ Minh chia sẻ, mục đích của đăng bạ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN nhằm: thúc đẩy sự phát triển của đội ngũ kỹ sư ASEAN trong và ngoài khối; bảo vệ và thúc đẩy lợi ích của các kỹ sư; thúc đẩy sự hình thành và thực hành chuyên nghiệp lên tiêu chuẩn cao hơn và thường xuyên kiểm tra lại; tăng cường mối quan hệ văn hóa và năng lực giữa các thành viên kỹ sư trong ASEAN; nâng cao sự giàu có của các nước ASEAN; cung cấp đầy đủ dữ liệu liên quan quá trình phát triển nghề nghiệp của kỹ sư vì lợi ích của nhà tuyển dụng tiềm năng; khuyến khích việc cập nhật liên tục về chất lượng của các kỹ sư bằng cách thiết lập, giám sát và rà soát tiêu chuẩn.

EVNSPC hiện có tổng cộng 31 kỹ sư được trao Chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN. Đây là vinh dự và tự hào lớn đối với tập thể các kỹ sư của EVNSPC.