EVNHCMC thi công các công trình chống quá tải điện

NDO -

Trước nhu cầu về điện tăng, nhất là sau thời gian giãn cách xã hội, Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã khẩn trương thi công hoàn thành các công trình chống quá tải điện, tăng cường công suất đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tổng Công ty điện lực TP Hồ Chí Minh tập trung đầu tư xây dựng mới và tăng cường công suất nhiều trạm và lưới điện.
Tổng Công ty điện lực TP Hồ Chí Minh tập trung đầu tư xây dựng mới và tăng cường công suất nhiều trạm và lưới điện.

Tại quận 12, Công ty điện lực An Phú Đông đang triển khai đầu tư tăng cường công suất 50 trạm biến áp, xây dựng mới 113 trạm mới, với tổng công suất tăng thêm 37MVA. Đây là một trong những khu vực có phụ tải tăng đột biến (từ 10%-25%) so với cùng kỳ năm ngoái. Hệ thống điện hiện hữu chỉ đáp ứng được 90% so với nhu cầu phụ tải tăng của khách hàng.

Việc thi công tăng cường công suất các trạm hiện hữu được Công ty điện lực An Phú Đông áp dụng bằng hình thức live-line, kết hợp với chạy máy phát điện, không làm mất điện khách hàng khi thực hiện công tác.

EVNHCMC cho biết, trong bốn tháng đầu năm 2020, tổng sản lượng điện thương phẩm của thành phố tương đương cùng kỳ năm 2019. Công suất đỉnh Pmax năm 2020 (tính đến tháng 5) là 4.520 MW, gần bằng công suất đỉnh Pmax năm 2019 là 4.568 MW.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu sử dụng điện trong tiêu dùng dân cư tăng cao. Dự báo trước việc nhu cầu về điện tăng, nên từ đầu năm EVNHCMC đã tập trung đầu tư xây dựng mới và tăng cường công suất nhiều trạm và lưới điện, đặc biệt là đầu tư cho các khu vực phát triển dân cư mới.