Điện lực miền nam:

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt (giai đoạn 2016 - 2020), thời gian qua Tổng Công ty Điện lực miền nam đã tăng cường mở rộng các dịch vụ về điện theo phương thức điện tử, trong đó thay đổi hình thức thu tiền điện, tiến tới ngưng thu tiền điện tại nhà theo mục tiêu toàn bộ hoạt động thanh toán tiền điện qua tổ chức thanh toán trung gian và thanh toán trực tuyến.

Ứng dụng thực hiện các giao dịch về điện qua điện thoại ngày càng được khách hàng biết đến và sử dụng.
Ứng dụng thực hiện các giao dịch về điện qua điện thoại ngày càng được khách hàng biết đến và sử dụng.

Theo đó, tại 21 tỉnh thành phía nam, việc ngưng thu tiền điện tại nhà và thu tiền điện không dùng tiền mặt là lĩnh vực được ngành điện lực đẩy mạnh. Trong chín tháng năm đầu năm 2020, toàn Tổng Công ty Điện lực miền nam (EVNSPC), tỷ lệ khách hàng (KH) thanh toán không dùng tiền mặt đạt 62,82%, vượt kế hoạch cả năm. Đặc biệt, tại khu vực đô thị, tỷ lệ không phải đến thu tại nhà đạt 87,74% trên tổng số KH sử dụng điện, dự kiến đến hết quý 4-2020 sẽ không hình thức thu tiền điện tại nhà khu vực đô thị.

Từ 1-10. Công ty Điện lực TP Vũng Tàu không còn thu tiền điện tại nhà đối với tất cả KH sử dụng điện; tại Ninh Thuận, dự kiến trong năm nay sẽ đạt tỷ lệ 100% KH ở đô thị và 50% KH khu vực nông thôn không phải thanh toán tiền điện tại nhà…

Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng Giám đốc EVNSPC cho biết, nhiều năm qua, các dịch vụ về điện như đăng ký lắp công tơ mới, thay đổi nội dung hợp đồng mua bán điện, trả tiền điện... đều áp dụng dịch vụ trực tuyến qua mạng. Từ đầu năm đến nay, EVNSPC đã cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến theo yêu cầu cho hơn 2.174.000 KH.

Tỷ lệ cung cấp giao dịch qua các kênh của TTCSKH và qua các Trung tâm Hành chính công, Cổng dịch vụ công trực tuyến đã thực hiện đạt 90,13%. Số lượng KH sử dụng App CSKH và Zalo toàn EVNSPC trong 9 tháng đầu năm nay đạt 1.358.055 KH.

Đa dạng kênh thanh toán

KH có thể thanh toán tiền điện bằng nhiều hình thức như: qua hệ thống Ngân hàng; các cửa hàng tiện lợi; dịch vụ thu hộ (Ví momo, VN Pay, Zalopay; qua website chăm sóc KH EVNSPC (https://cskh.evnspc.vn); qua Cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn/p/home; Điểm thu hoặc các phòng giao dịch của Điện lực…

Mọi thắc mắc KH liên hệ Tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được tư vấn, hỗ trợ.