Đà Nẵng: Nhà máy nước Hòa Liên sắp được khởi công

NDO -

Dự án Nhà máy nước Hòa Liên là một trong những công trình trọng điểm, cấp bách được Thành ủy, HĐND, UBND TP Đà Nẵng chú trọng ưu tiên triển khai với mục tiêu cung cấp bổ sung nguồn nước sạch trên địa bàn TP Đà Nẵng trước tình trạng cung không đủ cầu.

Đà Nẵng: Nhà máy nước Hòa Liên sắp được khởi công

Việc thiếu nguồn nước sạch tại các khu vực quận Liên Chiểu, Thanh Khê, Hải Châu, Sơn Trà, huyện Hòa Vang đã được lãnh đạo TP Đà Nẵng vào cuộc chỉ đạo quyết liệt yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan phối hợp thực hiện khẩn trương, tận dụng tối đa thời gian ưu tiên sớm để triển khai dự án một cách nhanh chóng đưa công trình đi vào hoạt động. Ngày 7-8-2019, UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt quyết định đầu tư xây dựng công trình Nhà máy nước Hòa Liên có công suất 120 nghìn m3/ngày với tổng kinh phí là 1.170 tỷ đồng. Sau khi quyết định đầu tư được phê duyệt với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo TP Đà Nẵng, các cơ quan ban, ngành đã cùng vào cuộc. Hiện nay, Nhà máy nước Hòa Liên đã chọn được nhà thầu Liên danh thi công xây lắp đáp ứng yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm và kỹ thuật theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Đứng đầu liên danh là Công ty CP xây dựng số 5 có địa chỉ tại Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh theo hình thức thiết kế, cung cấp thiết bị và xây lắp (EPC) với thời gian thực hiện dự kiến là 450 ngày.

Theo thông tin mà chúng tôi được biết, việc đấu thầu công trình Nhà máy nước Hòa Liên có 28 nhà thầu tham gia mua hồ sơ mời thầu, trong đó có năm nhà thầu tham gia dự thầu. Công tác mời thầu, xét thầu của Chủ đầu tư được diễn ra đúng quy định pháp luật về đấu thầu cạnh tranh minh bạch. Nhà thầu được lựa chọn là một nhà thầu có uy tín nhất, nhì Việt Nam chuyên về thi công xây lắp các công trình nước sạch có quy mô lớn. Dự kiến, việc khởi công công trình cũng sẽ được chủ đầu tư và nhà thầu sẵn sàng sau khi các thủ tục hoàn tất.