ĐẸP

Đầm hè 2012 xuống phố

NDO - Yếu tố đầu tiên nổi bật phải đề cập đến trong xu hướng thiết kế đầm dành cho mùa hè 2012 này là mầu sắc. Những gam mầu tươi, những tông mầu rực rỡ với ánh neon của những năm trước ít được ưa chuộng và không còn thịnh hành nữa mà thay vào đó là những gam mầu nhẹ như trắng, vàng mù tạt, tím nhạt hay cam đất...
Đầm hè 2012 xuống phố

Kiểu dáng đầm dành cho hè năm nay khá phong phú, trong đó xu hướng đầm xuông quay trở lại và đây là một tín hiệu riêng đem lại cho các chị em nhiều sự lựa trọn trang phục phù hợp với cơ thể hơn. Kiểu đầm dạng xuông rộng dài trên gối này không chỉ rất thoải mái, trẻ trung mà còn dễ dàng phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau, chỉ cần căn cứ vào mầu sắc.

Theo nhà thiết kế Cao Minh Tiến, các mẫu đầm năm nay của anh đa phần có kiểu dáng rất đơn giản mang đậm phong cách cổ điển của thập niên 50. Điển hình là dạng đầm ôm sát dài qua gối, sang trọng và lịch lãm. Tuy nhiên kiểu đầm này khá kén dáng người, đặc biệt “chống chỉ định” cho người có vòng hai không được nhỏ nhắn. Về kỹ thuật tạo hình, những đường cắt gợi cảm khoe lưng trần được chú trọng, phổ biến hơn là cách khoét cổ sâu khoe vòng một.

Ngoài hai chất liệu rất được ưa chuộng cho mùa hè là lụa và chinffon thì năm nay còn có cotton chun. Chất liệu này rất thích hợp với các dáng đầm ôm, không chỉ phù hợp với thời tiết oi bức ngày hè, đây cũng là chất liệu không nhăn giúp chị em hoạt động thoải mái hơn. Còn các loại trang phục trên các chất liệu có độ đàn hồi và thấm hút tốt như cotton, thô, linen... luôn đem đến sự thoải mái trong mùa hè nóng nực. Một điều hết sức đơn giản nhưng mang tính khoa học góp phần tăng cường sự thoải mái cho bạn trong mùa hè đó chính là mầu sắc, nên chọn dùng những gam mầu sáng, tránh những tông mầu tối vì sẽ hấp thụ nhiệt và làm cơ thể bạn nóng hơn.

Với lứa tuổi teen, dạng chân váy xòe rộng cạp cao kết hợp phần trên là thân áo bằng chất liệu ren với cổ lá sen nằm hay một chiếc đầm xuông với mầu sắc tươi tắn tạo phong cách teen rất đáng yêu. Đối với lứa tuổi từ 23 đến 28 là lứa tuổi sẽ tận dụng vẻ đẹp đường cong của người phụ nữ nên chọn lựa cho mình những dạng đầm ôm sát sẽ mang lại sắc thái sang trọng lịch lãm mà vẫn gợi cảm. Lứa tuổi trên 30 sẽ rất thích thú với dạng đầm xuông rộng và được nhấn bởi một chiếc thắt lưng eo nhỏ, vừa tạo được vẻ trẻ trung, hợp thời trang mà vẫn che được nhiều khuyết điểm của lứa tuổi này.

Với dân công sở, các mẫu kiểu dáng trang phục về cơ bản không có nhiều thay đổi, chủ yếu vẫn là các dáng juýp ôm kết hợp cùng sơ mi cách điệu, tuy vậy vẫn toát lên những sắc thái khác nhau. Hãng thời trang công sở Eva de Eva đưa ren vào những chiếc juýp một cách táo bạo, gợi cảm nhưng vẫn bảo đảm tính thanh lịch của loại hình trang phục này, thời trang công sở Chic-land lại đưa vải in da báo vào những chiếc đầm ôm... tạo nên những hình ảnh khá mới mẻ.

Thị trường hiện có nhiều thể loại đầm khác nhau nhưng để phù hợp với xu hướng thời trang của mùa hè năm 2012, hãy chọn cho mình những bộ trang phục mang âm hưởng cổ điển của những năm 50 nhé. Để những bộ đầm thêm hoàn hảo, không thể thiếu những phụ kiện phù hợp. Năm nay những phụ kiện và trang sức mang ánh kim loại rất được ưa chuộng và kết hợp đa dạng với nhiều loại trang phục khác nhau. Nên chọn những chiếc đầm có mầu sắc đơn giản để có thể dễ dàng kết hợp với các dạng phụ kiện như thắt lưng, guốc...