Lãng mạn với mầu loang

NDO - Những bộ trang phục thiết kế trên nền vải với sắc mầu, họa tiết loang thường mang phong cách bay bổng, lãng mạn đầy nữ tính đồng thời thể hiện được cá tính của người mặc, rất phù hợp để diện trong tiết xuân này.

Nhiều nhãn hiệu thời trang danh tiếng trên thế giới gần đây đã cho ra mắt những bộ sưu tập thời trang thiết kế trên nền vải có mầu sắc loang đem đến nhiều cảm hứng cho khán giả trên sàn diễn cũng như trang phục đời thường.

Mẫu đầm liền mang thương hiệu Donna - Karan được thiết kế với các mảng mầu từ gam xanh nước biển chuyển sang vàng đồng phẩy một chút ánh kim loại. Dường như là một nét đặc trưng của nhãn hiệu Etro, từ các mùa trước, loại trang phục bay bổng, lãng mạn của thương hiệu này đã có nhiều mẫu trên nền mầu loang với sắc độ huyền ảo. Với nhiều cách thể hiện các mẫu trang phục khác nhau, những tông mầu đồng điệu hoặc đối lập cũng như cách chuyển sắc độ... tạo nên những bộ đồ thời trang rất đa dạng. Nhà tạo mẫu Nguyễn Thanh Bình - thương hiệu Bi.a cho biết: Vải mầu loang năm nay được sử dụng nhiều và dễ tạo nên những bộ trang phục cá tính, nhất là đồ dạ hội. Trên thế giới cũng như ở Việt Nam, vải loang thường được các nhà tạo mẫu sử dụng nhiều trong các thiết kế đồ cao cấp, tuy nhiên với trang phục hằng ngày thì hạn chế hơn. Thông thường vải loang được sử dụng trên những chất liệu như: lụa, chin-fon, voan, và đôi khi tùy vào ý tưởng của nhà thiết kế có thể chọn chất liệu như: da, lông...

Trang phục thiết kế trên nền vải loang không kén người mặc, dễ phù hợp với đa số nhưng tùy vào mẫu trang phục bạn chọn để áp dụng trong từng hoàn cảnh cụ thể. Tuy nhiên, theo đánh giá chung, trang phục từ vải loang luôn thể hiện sự lãng mạn, bay bổng đồng thời tạo một phong cách riêng. Đôi khi rất ấn tượng và quyến rũ trong mẫu đầm dài dành cho dạ tiệc trong mẫu thiết kế của nhà tạo mẫu Hà Duy; hoặc cũng có thể là những chiếc đầm ngắn với cách cắt cúp đơn giản thể hiện nét dịu dàng, thanh lịch dành cho ngày thường xuất hiện nhiều trên thị trường.

Ảnh: HỒNG HÀ