Dạo phố với quần in hình thời trang

NDO - Quần in họa tiết luôn được các bạn trẻ yêu thích bởi tạo vẻ trẻ trung vui mắt. Tuy vậy nếu không cẩn thận thì, thay vì tạo được một diện mạo độc đáo, trang phục khá kén người mặc này có thể trở thành một thảm họa thời trang.

Khác với quan niệm cũ, quần họa tiết luôn được coi là đồ mặc nhà, năm nay những hình in thời trang như hoa, chấm bi, da báo, hay các hình in trừu tượng, quần in họa tiết được xem như một trong những trang phục sành điệu và thời trang khi dạo phố hay trên bãi biển. Quần in hình vốn phù hợp với các bạn trẻ tuy vậy nhờ chất liệu và kiểu dáng phong phú có thể nhiều lựa chọn với độ tuổi hơn. Những chất liệu mềm mại, rủ làm trang phục thanh lịch và thoải mái, rất phù hợp với tiết trời oi bức ngày hè.

Kiểu quần ống rộng, ống loe rất phù hợp với những họa tiết in hoa, chấm bi tạo phong cách cổ điển. Tuy vậy với những hình in này, quần nên dài tới tận mắt cá và tạo dáng bay. Những chiếc quần ống búp hay quần harem cũng rất hợp. Những quần này thường thắt nhẹ ở mắt cá  hay bắp chân và có những hình in đơn giản, đơn sắc hay da báo. Ở dạng này, đen trắng là một trong những gu mầu được ưa chuộng nhất.  Cũng có thể tạo ấn tượng với dáng legging ôm nhiều mầu và áo dài trùm hông hay những chiếc soóc hoa rực rỡ với phông ngắn.

Một điểm khác biệt của thời trang năm nay là quần in họa tiết được coi là điểm nhấn của toàn bộ trang phục, chứ không theo phong cách phối nhiều họa tiết hỗn hợp như năm 2010. Chính vì vậy, những chiếc áo thun ôm đơn giản, sơ-mi lụa, voan mềm với mầu sắc dịu nhẹ, trung gian rất dễ phối. Hãy chọn những họa tiết nhẹ nhàng tạo vẻ lịch lãm đi kèm xăng đan cao gót, đế xuồng hay giày búp bê và chiếc mũ rộng vành mang hơi hướng  thời trang hoài cổ.

Một lưu ý  nhỏ là quần in họa tiết thường tạo cảm giác to phần đùi và hông, nên kích cỡ và mầu sắc hình in rất quan trọng. Nếu bạn có dáng người hơi đậm nên chọn những hình in vừa phải chứ không nên chọn quá to hay quá nhỏ. Mầu nền sẫm sẽ tạo cảm giác mảnh mai hơn. Trong lúc đó, mầu của họa tiết in phối với áo cùng mầu, như thế sẽ tạo cho bạn một hình ảnh thật hoàn hảo. Xu hướng này hứa hẹn sẽ trở thành trào lưu trong thời trang thu sắp tới với những chiếc quần da báo và hình in trừu tượng.