Biến tấu với khăn

NDO - Ðừng vội cất đi những chiếc khăn đã đồng hành trong tiết trời se lạnh, bởi nó còn rất hữu dụng trong mùa hè. Những chiếc khăn bằng chất liệu mát nhẹ như thô mỏng, lụa, đũi, voan, xô... có thể dùng theo nhiều cách khác nhau. Một trong những biến tấu được ưa chuộng nhất là làm điệu cho tóc.

Cách phổ biến nhất là thắt trên đầu thay thế chiếc băng đô. Có thể giấu nút thắt sau gáy, hay cũng có thể thắt thành chiếc nơ xinh lệch một bên phía trước đầu. Bạn có thể thắt khăn trễ một chút xuống ngang trán làm duyên cho mái tóc dài. Chiếc khăn cũng có thể trở thành một chiếc nơ xinh trên tóc hay thắt lẫn cùng với bím, búi tóc tạo vẻ trẻ trung, nữ tính. Ðơn giản hơn cả là sử dụng chiếc khăn như một chiếc 'mũ' trùm đầu và thắt nút sau gáy hay cột tóc đuôi ngựa. Với những họa tiết hoa to sặc sỡ hay hoa nhí xinh xẻo, thậm chí là những hình in ấn tượng, luôn có những cách thắt khăn để tạo một ấn tượng nổi bật. Trên bãi biển, trong những cuộc đi chơi xa, kết hợp với váy, soóc và áo hai dây, hay những bộ áo liền quần đang rất thời thượng... chiếc khăn luôn tạo cho bạn một phong cách rất riêng... Chính vì vậy khăn luôn có một chỗ đứng trong những đồ phụ kiện của bạn gái.

Tuy vậy nhiều chàng trai cũng thích sử dụng khăn vuông họa tiết to ấn tượng hoặc kẻ ca rô kết hợp với sơ mi, áo thun và đồ gin trong hè tạo một phong cách 'bụi', hiện đại và nam tính.